Hôm nay,  

Công Ty Kmart Khai Phá Sản Sau 105 Năm Kinh Doanh

23/01/200200:00:00(Xem: 4647)
DALLAS - Công ty bán lẻ Kmart đã đệ nạp hồ sơ phá sản tại toà án phá sản quận hạt BắcIllinois (ở Chicago), xin được bảo vệ theo điều 11 của bộ luật khánh tận.

Trong vài tuần lễ gần đây, các công ty chủ nợ đã hạ thấp xếp hạng của Kmart, và mới đây công ty Fleming, chuyên cung cấp thực phẩm, đã ngưng giao hàng vì món nợ của Kmart đã lên tới 78 triệu MK.

Vụ án phá sản Kmart là lớn nhất kể từ năm 1990. Trong thông cáo của Kmart, Tổng Quản Trị Chuck Conaway nói "Chúng tôi quyết tâm hoàn tất việc tái tổ chức càng nhanh chóng và trôi chảy càng tốt để bắt đầu lại". Theo ông Wayne Hood, nhà phân tich của công ty tài chánh Prudential, Kmart phải tái cấu truc nợ nần và đóng cửa các cơ sở không thu lời.

Kmart hiện có 275,000 công nhân viên ở 50 tiểu bang, đảo Guam, Puerto Rico và Virgin Islands. Các đối thủ cạnh trang quyết liệt của Kmart là Wall-Mart và Target. Kmart nói là 2,114 cửa tiệm vẫn mở cửa hiện nay, nhưng hãng sẽ quyết định số phận các cửa tiệm vào cuối tháng tư. Các phân tích gia nói Kmart cần đóng cửa khoảng 300 tới 400 tiệm thua lỗ mới tự cứu nổi. Kmart nói hy vọng sẽ ra khỏi tình trạng tái cấu trúc vaò năm 2003.

Hôm thứ ba, nhiều kệ hàng gia dụng mang nhãn hiệu Martha Stewart trong các tiệm Kmart đã trống trơn vì không có hàng bổ túc vào.

Công ty Kmart có tuổi thọ hơn 100 năm, được thành lập tại Michigan từ năm 1897.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.