Hôm nay,  

Bắc Hàn Thông Báo: Sắp Nổ Nguyên Tử

04/10/200600:00:00(Xem: 3285)

SEOUL  -    Thông báo bằng Anh ngữ của Bộ ngoại giao Bắc Hàn hôm Thứ Ba cho biết họ sẽ thực hiện 1 vụ nổ nguyên tử thí nghiệm để củng cố khả năng quốc phòng và vì sự gia tăng chính sách thù nghịch của Hoa Kỳ - theo thông cáo này, cuộc thí nghiệm sẽ được thực hiện trong điều kiện bảo đảm an toàn.

ĐS Hoa Kỳ tại LHQ John Bolton cho biết ông sẽ đem thông báo này ra thảo luận tại HĐ Bảo An ngay hôm Thứ Ba - ông nói "1 cuộc thí nghiệm nguyên tử của Bắc Hàn là cực kỳ nghiêm trọng". Ngoại Trưởng Nhật Taro Aso gọi kế hoạch thử nguyên tử của Bắc Hàn là đe dọa hòa bình và gây ra các hậu quả nghiêm trọng hơn cả các vụ bắn thử phi đạn hồi đầu Tháng 7.

Theo thông tấn Kyodo, ông Aso loan báo Nhật sẽ phản ứng nghiêm khắc. Trung Quốc không bình luận, và có lẽ bị bất ngờ trong lúc đang đón mừng ngày lễ quốc khánh kéo dài 1 tuần lễ.

Chính quyền Pyongyang lại khẳng định rằng mục đích tối hậu của chế độ là dàn xếp các quan hệ thù địch giữa Bắc Hàn và Washington, giải tỏa mọi nguồn gốc của các mối đe dọa nguyên tử tại bán đảo Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.