Hôm nay,  

Cựu PTT Gore Hô Hào 2 Đảng Xài Gió, Mặt Trời Thay Dần..

20/09/200600:00:00(Xem: 2126)

NEW YORK  -     Trong 1 giờ nói chuyện tại trường luật New York, cựu PTT Al Gore hô hào hành động ngay để ngăn cản hiện tượng nóng lên của khí quyển, kêu gọi các chính trị gia ở 2 phe dũng cảm ra tay - ông nói: 1 ngày qua đi là càng có thêm bằng chứng cho thấy chúng ta đang đối diện 1 tình trạng khẩn cấp toàn cầu, đó là khủng hoảng về khí hậu đòi hỏi sự quan tâm của mọi người.

Cựu ứng cử viên TT thua phiếu sát nút TT Bush năm 2000 mô tả cuộc theo đuổi năng lượng tái sinh như là phương hướng có lợi về kinh tế và an ninh quốc gia. Ông Al Gore mặc thị chỉ trích chính phủ Bush bị ngờ là đã sửa lại kết quả khảo sát khoa học để hạ thấp ảnh hưởng của sự tăng nhiệt toàn cầu, và yêu cầu các khoa học gia và các cơ quan liên bang hạn chế nói tới hiện tượng khí hậu nóng lên.

Ông Gore tuyên bố "Các thế hệ tương lai đang đuợc thấy những gì tốt đẹp hơn là việc kiểm duyệt ngoạn mục với bằng chứng khoa học về sự thật và sự sách nhiễu các khoa học gia lương thiện cố tìm cách báo động tai họa ló dạng ở đằng xa".

Ông Gore chưa gạt bỏ khả năng tranh cử TT năm 2008 đã đề ra kế hoạch hành động, gồm 1 số điểm như: hạn chế ngay khói thải hàm chứa carbon dioxide, tái tổ chức các nhà sản xuất xe hơi để làm ra nhiều xe lưỡng thể (hybrid) hơn, sử dụng ethanol, năng lượng từ sức gió và từ ánh sáng mặt trời ...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.