Hôm nay,  

Al-qaeda: Giáo Hoàng, Mỹ-âu Đã Tận Số- Biểu Tình Ở London Đe Dọa “xử Tử Đức Giáo Hoàng”

19/09/200600:00:00(Xem: 6236)

CAIRO  -    Khủng bố al-Qaeda và đồng minh của họ cảnh báo rằng giáo hoàng và Tây Phương sẽ đến ngày tận số và khẳng định rằng cuộc thánh chiến sẽ tiếp diễn cho đến khi đạo Hồi chế ngự toàn thế giới.

Tổ chức mệnh danh là HDD Mujahideen Shura, bình phong của các nhóm Sunni Arap, bao gồm chi nhánh al-Qaeda tại Iraq, đã phổ biến qua internet bản tuyên cáo về các lời lẽ của giáo hoàng Benedict thứ 16 tại 1 trường đại học Đức trong tuần qua.

Bản tuyên cáo không thể kiểm chứng nói: đạo thiên chúa và Tây Phương sẽ đến ngày tận số như có thể thấy qua cac thất bại ở Iraq, Afghanistan, Chechnya và nơi khác. Văn bản viết tiếp "Chúng ta sẽ đánh gãy cây thập tự, đổ rượu và cưỡng đặt thuế trên từng đầu người, rồi đến việc kế tiếp duy nhất có thể chấp nhận là cải đạo hay bị giết bằng gươm".

Đạo Hồi cấm uống rượu và buộc người khác đạo nộp thuế thủ cấp để được bảo đảm mạng sống nếu bị người Hồi Giáo chinh phục - để được miễn trừ các hình phạt, phải cải đạo.

HDD Shura cũng tố cáo TT Bush là người khởi động cuộc thập tự chinh mới qua các cuộc xâm lăng Iraq và Afghanistan, và lên án giáo hoàng tại Vatican là tiếp tục đả kích đạo Hồi, tiên tri Muhammad, và cả về cuộc thánh chiến jihad.

Giáo chủ tối cao của Iran là Ali Khamenei nói rằng lời nói của Đức Giáo Hoàng về Hồi Giaó và bạo lực chỉ là các “mắc xích trong chuỗi dây” mới đây về âm mưu Mỹ-Israel để gây ra thánh chiến giữa các tôn giáo.

Khamenei nói trên truyền hình  nhà nước cũng nhắc tới các bức hí họa giễu cợt Hồi Giáo.

Báo This Is London hôm Thứ Hai loan rằng cuôc biểu tình hôm chủ nhật tại London đã mang các bích chương và lời nói đòi hỏi xử tử hình Đức Giáo Hoàng, trong đó nhiều biểu ngữ viết “Hãy Chặt Đầu Những Ai Xúc Phạm Hồi Giáo.”

Người tổ chức biểu tình đó là luật sư Anjem Choudray nói là những ai xúc phạm Hồi Giáo đều “phải xử tử cả.”

Một phát ngôn nhân cảnh sát Scotland Yard nói là “có khoảng 100 người biểu tình, vì họ ôn hòa nên chúng tôi không làm gì.”

* Hồi Giáo Ai Cập Đòi Giáo Hoàng Xin Lỗi Đầy Đủ

CAIRO  -   Trong thông lệ ban phép lành ngày chủ nhật, đức giáo hoàng nhấn mạnh rằng những điều ghi trong sach cổ mà ngài thuật lại tuần qua ở Đức không phản ảnh niềm tin cá nhân của ngài. Nhưng, tín đồ Hồi Giáo các nơi muốn hơn thế.

Trong tuần qua, các giáo phẩm thiên chúa giáo tại các nước theo đạo Hồi báo cáo các hành động phá phách tại các nhà thờ - 2 nhà thờ bị đốt ở Tây Ngạn trong ngày chủ nhật, cảnh sát Palestine bắt 1 người.

Tại Ai Cập, 1 viên chức của nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo loan báo rằng lời phát biểu của giáo hoàng tỏ ý tiếc về việc người Hồi Giáo cảm thấy bị công kích là đủ. Nhưng, website của Huynh Đệ Hồi Giáo sau đó lại đòi vị lãnh đạo Vatican xin lỗi đầy đủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.