Hôm nay,  

Thủ Lãnh Mới Của Al-qaeda Lên An Phe Sunni Thân Mỹ

09/09/200600:00:00(Xem: 1841)

CAIRO  -    Chi nhánh al-Qaeda tại Iraq vừa phổ biến băng ghi âm 20 phút của tân thủ lãnh Abu Hamza al-Mujaher loan báo rằng thắng lợi sắp đến, đồng thời lên án phe Sunni hợp tác với chính quyền Baghdad.

Mujaher là người thay thế Zarqawi bị diệt hồi đầu Tháng 6 trong 1 trận không tập của phi cơ Hoa Kỳ - đầu của Mujaher được Hoa Kỳ treo giá 5 triệu MK.

Không lâu sau ngày trở thành nhà lãnh đạo mới, Mujaher đã phổ biến 1 thông điệp viết tay -  Zarqawi là người hoàn toàn trái ngược, tự đặt mình ở phía trước như là anh hùng thánh chiến, thường phát thông điệp, gồm 1 video phổ biến các hình ảnh về mình chỉ vài tuần trước ngày bị diệt.

Bắt chước luận điệu hùng hổ của người tiền nhiệm, Mujaher phát biểu cùng với âm thanh nền là tiếng gầm của sư tử - cuối băng ghi âm, y xưng ra danh tính thứ nhì là Abdul-Menem al-Badawi.

Các viên chức Hoa Kỳ nói Mujaher là người Ai Cập còn được biết với tên Abu Ayyoub al-Masri, chuyên viên chất nổ từng thụ huấn với Zarqawi ở trại huấn luyện của Bin Laden tại Afghanistan. Mujaher hô hào đồng đảng không nghỉ ngơi trước khi giết 1 người Mỹ trong 15 ngày sắp tới, bằng bom, bắn tỉa hay tấn công tự sát - y gọi 2 đảng Sunni tham gia chính quyền Baghdad là dối trá và phản bội

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.