Hôm nay,  

Iraq: Mịt Mù Bom...

02/09/200600:00:00(Xem: 1989)
BAGHDAD  -    1 loạt tấn công có phối hợp ở khu tây Baghdad gây thiệt mạng 64 người bản xứ và gây thương tich trên 280 người chỉ trong vòng nửa giờ - bạo động hồi chập tối Thứ 5 tại thủ đô Iraq gồm bom đặt tại chúng cư, hỏa tiễn và súng cối pháo kich khu dân cư của người Shites, cùng ngày Thủ Tướng al-Maliki nhắc lại rằng các lực lượng Iraq sẽ kiểm soát an ninh hầu khắp lãnh thổ vào khoảng cuối năm 2006.
Tử vong cả ngày Thứ 5 của toàn quốc được tính là 85. Tướng Jihad Liaabi, giám đốc chống khủng bố của Bộ nội vụ, cho biết quân nổi dậy thuê nhà ở chúng cư từ vài ngày trước, đặt bom, và điều khiển kich hỏa từ xa gần như đồng thời.

Cảnh sát cho biết cũng có bom xe nổ, 1 tại chợ, và 1 phiá sau 1 cơ sở điện thoại, từ 6 giờ đến 6 giờ rưỡi chiều.
Qua sáng Thứ 6, cư dân đào bới tìm người sống sót và thu nhặt tư trang ở cac đống đổ nát. Thủ Tướng al-Maliki loan báo lực lượng Iraq sẽ nhận trach nhiệm an ninh tỉnh Dhabi Qar trong tháng tới, ở phía tây Baghdad, là tỉnh thứ nhì trong số 18 tỉnh toàn quốc.
* Cựu Ngoại Trưởng James Baker Bàn Chuyện Hòa Bình Tại Baghdad
BAGHDAD  -    Cựu Ngoại Trưởng Hoa Kỳ James Baker vừa đến thủ đô Iraq sáng Thứ Sáu để hội đàm với Phó Thủ Tướng Salem Zobaie - trọng tâm cuộc thảo luận là cơ hội tái lập hòa bình tại Iraq. Ông Baker là Ngoại Trưởng trong chính phủ Bush Lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.