Hôm nay,  

Iran: Phi Cơ Đáp, Bốc Cháy Ít Nhất 29 Người Chết

02/09/200600:00:00(Xem: 1544)
TEHRAN  -   Tai nạn phi cơ gây thiệt mạng ít nhất 29 người tại Iran, theo tin sơ khởi từ Mashhad, 1 thị trấn vùng đông bắc, theo loan báo của cơ quan hàng không dân sự.
Con số của đài truyền hình nhà nước trước đó là 80 tử vong - chiếc phản lực cơ TU-154 do Nga sản xuất chở 149 người phát hỏa sau khi trượt khỏi phi đạo trong lúc đáp. Cánh trái cày xuống đất gây cháy.
Tin của đãi truyền hình nói 1 bánh đáp bị nổ, nhưng chưa thể kiểm chứng.
Công nhân cứu thương tản thương cac nạn nhân từ chiếc xác phi cơ tại ao nước gần bên phi đạo - đoạn giữa của thân phi cơ cháy đen trong khi lính cứu hỏa phun nước vào cac động cơ. Không có đoàn viên phi hành trong số người tử thương.
Các đền thánh của giáo phái Shites tại Mashhad cach Tehran 620 dặm là nơi đến của 12 triệu người hành hương hàng năm.
Tai nạn phi cơ thường xẩy ra ở Iran trong những năm gần đây, và đã dăm lần quy trach nhiệm cho Washington về sự thiếu thốn phụ tùng thay thế phải nhập cảng.
Tuy nhiên, Iran cũng có khó khăn trong việc mua bộ phận thay thế từ Nga. Trong đề nghị của Lục Cường giúp Iran ngưng chương trình uranium, Tây Phương hứa bán phi cơ mới và phụ tùng. 1 phản lực cơ cùng loại TU-154 lâm nạn hôm 22-8 tại Ukraine gây thiệt mạng toàn thể 170 người trên tàu.
+++
Thất Nghiệp Giảm, Việc Làm Tăng Nhiều
WASHINGTON   -    Phuc trình của Bộ lao động cho biết Tháng 8 phát sinh 128,000 việc làm, kéo tỉ lệ thất nghiệp xuống ở mức 4.7%, phát tín hiệu đúng vào dịp lễ Lao Động, cho thấy triển vọng kinh tế còn sức mạnh - thực tế này là sáng sủa hơn dự kiến.
Số việc làm mới trong Tháng 8 là cao hơn dự đóan 125,000 việc làm của giới kinh tế gia.
Tỉ lệ thất nghiệp Tháng 8 cũng thấp hơn Tháng 7, là 4.8%, cao nhất 5 tháng.
Thị trường việc làm Tháng 6 và Tháng 7 cũng khả quan hơn phỏng đoán - Tháng 6 cac sổ lương tăng thêm 134,000 người và Tháng 7 ghi thêm 121,000.

Lương giờ trung bình của công nhân Tháng 8 là 16.79 MK, tăng 0.1% so với tháng trước - giới lao động hoan nghênh khuynh hướng tăng lương trong khi cac kinh tế gia sợ sẽ gây ra lạm phát.
Trong 12 tháng tính đến Tháng 8, lương giờ tăng 3.9%.
Giới kinh tế gia cảm thấy khó đoán trước hành động của Quỹ dự trữ liên bang sau kỳ họp sắp tới ngày 20-9, chưa biết lãi suất sẽ được giữ nguyên hay tăng nữa để ngăn lạm phát.
+++
FBI, IRS Bố Ráp Văn Phòng Của 6 Nhà Lập Pháp Alaska
JUNEAU  -    Thám tử của cơ quan điều tra liên bang (FBI) đã khám xét văn phòng của 6 nhà lập pháp tiểu bang Alaska trong cuộc điều tra về 1 công ty dịch vụ mỏ dầu - 2 phụ tá ẩn danh của cac dân biểu tiết lộ rằng FBI tìm kiếm cac thông tin có liên quan về tài chính và quà tặng.
Công ty đang bị điều tra là VECO, chuyên làm dịch vụ về mỏ dầu và xây dựng, có ban giám đốc là những người đóng góp quan trọng cho các cuộc vận động chính trị.
Dân biểu CH Vic Kohring ra thông báo cho biết FBI phỏng vấn ông tại văn phòng về cac hoạt động của VECO - ông cho biết ông hợp tac, và cũng được báo rằng ông không là mục tiêu điều tra. 1 phụ tá nói mục tiêu điều tra là cac hồ sơ lưu trữ ở máy điện toán, nhật ký cá nhân và các tài liệu khác.
Người phụ tá khac thấy trên lệnh điều tra của tòa tên cac viên chức VECO là Bill Allen, Rick Smith và Peter Leathard.
Phát ngôn viên FBI cho biết FBI và sở thuế IRS được phép khám xét từ Anchorage, Juneau đến cac thị trấn Wasilla, Girdwood và Eagle River.
Văn phòng của cac nghị sĩ tiểu bang Ben Stevens, Donald Olson và và cac dân biểu tiểu bang Vic Kohring, Bruce Weyhrauch, Pete Kott đã bị lục soát.
Tại tòa nhà QH, 4 tổ điều tra viên lục soát từng tầng trong nhiều giờ. Các nhà điều tra rời văn phòng của nghị sĩ Stevens với 12 thùng hồ sơ dán nhãn "bằng chứng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.