Hôm nay,  

Bush Thăm Dân Bão Florida: Chưa Hồi Phục Sau 1 Năm

29/08/200600:00:00(Xem: 1290)

WASHINGTON  -    Trong lúc bão Ernesto đang từ vùng Caribê di chuyển về hướng Florida, TT Bush đi thăm 2 ngày vùng bị bão Katrina tàn phá chưa phục hồi bao nhiêu sau 1 năm.

Ông muốn làm rõ rằng ông can dự đầy đủ công tác chuẩn bị ứng phó thiên tai trong lúc nghỉ cuối tuần tại cơ ngơi của gia đình tại vùng duyên hải tiểu bang Maine - các phụ tá cho biết TT Bush được báo cáo thường xuyên và các đại diện của Bạch Oc đang làm việc phối hợp với các viên chức khẩn cấp ở các tiểu bang và địa phương.

Thăm dò dư luận gần đây nhận thấy 2/3 dân chúng không bằng lòng về phương cách ứng phó với bão Katrina 1 năm trước.

Trong chuyến đi Vùng Vịnh Mexico thứ 13 kể từ sau bão Katrina, ông Bush không mang theo những loan báo mới về tài trợ, nhưng hi vọng có thể thuyết phục công chúng rằng ông luôn lưu tâm vào việc tái thiết.

Theo các phụ tá, ông Bush sẽ nhấn mạnh vào vai trò của tiểu bang và địa phương trong việc sử dụng tài trợ của liên bang.

Theo chương trình đã định, hôm Thứ Hai TT Bush dùng bữa trưa với các nhà lãnh đạo cộng đồng tại Biloxi, đi bộ quan sát các khu dân cư và thăm công ty Gulfport chuyên đóng tàu và sửa chữa tàu - ông nghỉ đêm tại New Orleans sau buổi trò chuyện với các viên chức trong bữa ăn tối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.