Hôm nay,  

Israel: Giải Giới Gấp Hizbollah

15/08/200600:00:00(Xem: 1542)

- Lebanon: Xin Hòa Lâu Dài

Bà Colette Avital, dân biểu QH, có lúc làm việc trong ngành ngọai giao Israel, hôm Thứ Hai lên tiếng báo động cộng đồng quốc tế về nhu cầu đặt định  thời biểu cho công tác giải giới Hizbollah - bà Avital nói: việc đó có tầm quan trọng với Israel, và cũng không kém phần quan trọng với chính quyền lân bang Lebanon. Dân biểu Colette Avital nhấn mạnh: Hizbollah có thể lợi dụng cuộc ngưng bắn để củng cố vị trí của họ ở nam Lebanon trong lúc có khoảng trống quyền lực.

* Israel Mong Đợi Lebanon Cùng Thi Hành Nghị Quyết LHQ

Ngưng bắn là 1 phần trong nghị quyết về Lebaon của HĐ Bảo An - văn bản này dự kiến lực lượng LHQ và quân đội Lebanon triển khai ở nam Lebanon ngay khi Israel rút quân. Tại Jerusalem, phát ngôn viên Mark Regev của Bộ ngoại giao Israel tuyên bố: chúng tôi coi nghị quyết của LHQ là thuận lợi với định hướng cho các phe, phía Israel sẽ thực hiện các bổn phận quy định bởi văn kiện ấy và hi vọng rằng phía Lebanon sẽ hành động tương tự.

* Cựu Thủ Tướng Netanyahu Nhắn Thủ Lãnh Nasrallah: Israel Sẽ Thắng

Thủ Tướng Olmert tuyên bố tại QH hôm Thứ Hai rằng chiến cuộc trong 4 tuần qua đã thay đổi thế cân bằng chiến lược bất lợi cho Hizbollah - sau phần phát biểu của ông Thủ Tướng, lãnh tụ đối lập Benjamin Netanyahu cả quyết rằng Israel có 1 quân lực hùng mạnh, đáng tự hào. Ông nói: thông điệp chúng tôi muốn nhắn gửi cho thủ lãnh Nasrallah và toàn bộ tổ chức Hizbollah là chúng tôi biết cách đánh thắng để nhân dân Israel tiếp tục sinh sống trên lãnh thổ này

* Bộ Trưởng Lebanon: Cần Đạt Tới Giải Pháp Lâu Dài

Lệnh ngưng bắn ghi trong nghị quyết về Lebanon của LHQ đã bắt đầu có hiệu lực từ 8 giờ sáng Thứ 2 - ông Jihad Azour, Bộ Trưởng tài chính của Lebanon, tỏ ý hi vọng cuộc ngưng bắn này có thể duy trì được, và nay là lúc cần tiếp tục vận động ngoại giao để đạt tới giải pháp thường trực đem lại an ninh ở hai bên đường biên giới Lebanon - Israel. Trong những giờ đầu của lệnh ngưng bắn, chưa nghe tin về vi phạm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.