Hôm nay,  

Thêm 6 Triệu Dân Aids Mỗi Năm Nhưng Sự Cứu Chữa Thiếu Sĩt

23/04/199900:00:00(Xem: 19046)
GENEVA (HTN). Tổ chức UNAIDS hôm thứ năm nói rằng các nước giàu có đã rất thiếu sót khi hàng năm bỏ ra có khoảng 350 triệu mỹ kim để đóng góp vào sự đề kháng căn bệnh ghê gớm này.
Trên thế giới hiện có 47 triệu người mang vi trùng HIV, là vi trùng gây ra bệnh AIDS, và hàng năm lại có thêm 6 triệu người nhiễm thứ vi trùng này, cho nên đóng góp như trên là quá ít. Trong khi đó, càng những nước tân tiến, càng có nhiều người bị bệnh này. Trong 47 triệu người nói trên, 95% là dân cư các nước đã phát triển.

Hoa Kỳ là nước đóng góp nhiều nhất. Năm 1997, nước này góp 135.2 triệu mỹ kim. Nhưng Hoa Kỳ lại quá giàu, cho nên nếu so với tổng sản lượng quốc gia, Hòa Lan lại là nước đóng góp nhiều nhất, tiếp theo là Na Uy. Đây là những số tiền bỏ ra để dùng vào việc ngăn ngừa, không phải dùng để chữa bệnh. Trong số 280 triệu bỏ ra để ngăn ngừa AIDS, thì riêng Á châu, nhất là Thái Lan, chiếm mất 163.2 triệu mỹ kim. Tại Phi châu, Uganda chiếm 37 triệu, nhiều nhất trong số 140 triệu dành cho lục địa này.
Nhưng Nigeria mặc dù chỉ được chi chưa đầy 4 triệu, lại là nước có số người mắc bệnh tiến nhanh nhất trong một thời gian ngắn. Trên đây là một số chi tiết thu nhận được tại văn phòng UNAIDS tại Geneva, Thụy Sĩ, trong tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.