Hôm nay,  

Mỹ Cải Tổ An Ninh Phi Trường, Thú Nhận Trì Trệ

22/12/200100:00:00(Xem: 4185)
WASHINGTON D.C. - Ông John Magaw, viên chức đứng đầu cơ quan An Ninh Giao Thông, vưà bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm, hôm thứ năm tuyên bố rằng "nền an ninh trong ngành hàng không là lạc hậu trong 15 năm qua, và nay phải khác đi, sau biến cố 11-9".

Các điều lệ mới chi phối các công ty tư nhân kiểm soát an ninh tại các sân bay đáng lẽ đã phải áp dụng từ ngày 31-5, nhưng không làm được. Máy dò chất nổ đáng lý đã được đặt tại các phi trường từ năm 1993, nhưng đến nay vẫn còn hiếm.

Điều trần tại Ủy Ban Thương Mại Thượng Viện hôm thứ năm, ông Magaw tuyên bố "Chúng ta phải thực hiện mọi nỗ lực để đạt các chỉ tiêu thời gian kể trên".

Bộ Giao Thông cho biết nhiều biện pháp đang được thực hành: nhân viên kiểm soát an ninh phi trường phải là công dân Mỹ, thông thạo Anh ngữ, và trở thành công chức liên bang trước ngày 19-11-2002. Bộ Giao Thông cũng đang tuyển mộ các giám đốc an ninh phi trường, và nhờ các công ty tư nhân tìm kiếm các ứng viên. Tính từ ngày 30-10 đến ngày 16-12 vưà qua, 1111 chuyến bay bị dời hoãn, 408 chuyến bay bị hủy bỏ vì những thiếu sót trong công tác kiểm soát an ninh tại các phi trường khác nhau.

Ngoài ra, hành khách của 353 chuyến bay phải xuống phi cơ và trở lại cổng kiểm soát an ninh lần thứ nhì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.