Hôm nay,  

Dna Xác Nhận Tử Thi Zarqawi

13/06/200600:00:00(Xem: 2019)

- Iraq, Du Kích Sẽ Hòa Đàm 22-7

- Luật Sư Của Lính Mỹ Vụ Thảm Sát Hathida: TQLC Mỹ Bị Bắn Trước

Tướng William Caldwell cho biết lý lịch của thủ lãnh khủng bố al-Zaqawi đã được kỹ thuật phân tích DNA xác nhận là đúng - ông cũng đưa tin Zarqawi không chết ngay sau trận không tập chính xác bằng bom 500 pound, mà chỉ tắt thở 52 phút sau vì các thương tích trầm trọng.

Từ hôm ấy, 14 cuộc hành quân cấp đại đội đã được thực hiện trong tỉnh Diyala, với 32 phần tử nổi dậy bị tiêu diệt và 178 tình nghi bị bắt.

* Al-Qaeda Cử Người Kế Nhiệm

Tổ chức khủng bố Al Qaeda in Iraq hôm Thứ Hai loan baó một tân lãnh tụ sẽ tiếp tục các chiến dịch chặt đầu và nổ bom tự sát khởi xướng bởi Abu Musab al-Zarqawi, kẻ mới bị lính Mỹ dội bom chết cuối tuần qua.

Lời cảnh cáo đó đưa ra vào một ngày mà bạo động, gồm cả 2 vụ xe bom nổ, đã giết ít nhất 34 người.

Trong trận tấn công tệ hại nhất, 1 quả bom đã giết ít nhất 10 người tại 1 ngôi chợ trong khu phố thượng lưu Mansour ở phía tây Baghdad.

“Hội đồng giáo hội của Al-Qaeda tại Iraq thống nhất đồng ý cử Sheikh Abu Hamza al-Muhajir lên kế nhiệm Sheikh Abu Musab al-Zarqawi," theo 1 bản văn ký bởi al-Qaeda và đưa lên trang web thường dùng bởi dân quân Hồi Giáo.

TT Bush lập tức trong ngày tuyên bố với các phóng viên tại Camp David là kẻ kế nhiệm Zarqawi sẽ nằm trong tầm ngắm của Mỹ, cho thấy quân Mỹ sẽ săn lùng các lãnh tụ mới này.

* Iraq Bàn Hòa Hợp Hòa Giải

Một nguồn tin từ Phủ Thủ Tướng Iraq nói là Iraq đang cứu xét mời các thành viên loạn quân để họp về hòa giải đất nước.

Một ủy ban các viên chức chính phủ và các nhóm chính trị sẽ tìm cách thỏa hiệp về định nghĩa của chữ “kháng chiến,” theo lời ông.

Nếu họ đồng ý, các thành viên các nhóm loạn quân sẽ được mời tham dự thương thuyết vào ngày 22-7.

 * Luật Sư Puckett: TQLC Phản Ứng Sau Bị Bị tấn Công Trước

Luật sư Neal Puckett, đại diện của thượng sĩ TQLC Frank Wuterick, đối tượng trung tâm trong các cáo giác về thường dân Iraq bị giết ở Haditha, xác nhận rằng đơn vị do Wuterick dẫn đầu đang làm nhiệm vụ tuần tiễu thông lệ khi phát giác 1 nhóm người nghi là thủ phạm nổ bom ven đường vùng chạy, nên đuổi theo. Liền đó họ bị bắn từ hướng nam, nên quyết định tiến tới nhà phát xuất các loạt đạn bắn ra. Khi xông vào nhà thứ nhì tin là du kích trốn sang, không may 1 số thường dân trúng đạn. Ngũ Giác Đài đang điều tra 8 binh sĩ TQLC về trách nhiệm với 24 cái chết của thường dân, và để biết có âm mưu bưng bít hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.