Hôm nay,  

Texas: Đặt Máy Thu Hình Nối Mạng Ở Biên Giới Mễ

10/06/200600:00:00(Xem: 1504)

EL PASO  -    Thống Đốc Rick Perry loan báo 1 kế hoạch đặt trên đất tư ở biên giới Texas - Mexico hàng trăm máy thu hình có khả năng nhìn trong bóng đêm, kinh phí 5 triệu MK, nối mạng và đưa hình ảnh sống lên internet - bất kỳ ai có máy điện toán có thể phát giác di dân vượt biên để báo cáo qua điện thoại miễn phí.

Ông Perry nói "Hệ thống này không khác gì chương trình theo dõi khu xóm (neighbourhood watch) mà chúng ta đã có từ nhiều năm".

Ông Jim Harrington, giám đốc dự án Texas Civil Rights tại Austin, coi việc ấy là không thực tế, và tốt hơn nên đầu tư vào các cộng đồng Mexico gần biên giới.

Ông Perry là chính khách CH sẽ tái tranh cử chức Thống Đốc Texas - đã từ lâu ông Perry cả quyết rằng kiểm soát biên giới là việc của liên bang, Texas phải hành động, không thể chờ.

Thật ra, Biên Phòng đã có nhiều máy thu hình để trông chừng biên giới, nhưng công chúng không xem được.

Thống Đốc Perry định dùng tiền hiến tặng để tài trợ chương trình máy thu hình nối mạng, và muốn khởi công trong vòng 30 ngày.

Bà Connie Hair, phát ngôn viên của dân phòng tình nguyện Minutemen, bảo rằng hình ảnh video nên được giới hạn, chỉ cho Biên Phòng và Minutemen tiếp cận, đề phòng việc các tổ chức vượt biên điều chỉnh đường xâm nhập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.