Hôm nay,  

Palestine: Lính, Dân Xô Xát, 5 Người Chết, 70 Bị Thương

22/12/200100:00:00(Xem: 4008)
GAZA - 5 người chết, trên 70 người bị thương tại 1 trại tị nạn, trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát Palestine và phe ủng hộ các nhóm du kich Hamas và Jihad, ít giờ sau khi tổ chức Hamas công bố quyết định ngưng các trận đánh bom quyết tử và pháo kich súng xối trên lãnh thổ Israel. Ở ngoại ô thị xã Ramallah, dân Palestine cũng xô sát với binh lính Israel.

Thông cáo của Hamas nói "Chúng tôi ngưng các trận tấn công tuẫn đạo bên trong lãnh thổ bị chiếm đóng năm 1948, và ngưng bắn súng cối cho tới khi có thông báo mới".

Tính từ đầu cuộc nổi dậy, Tháng 9-2000, đã có 786 người Palestine, 233 người Israel thiệt mạng. Một dấùu hiệu khác của căng thẳng trong nội bộ Palestine là hàng trăm người ném đá phả hỏng cuộc vây bắt thủ lãnh al-Rantissi của cảnh sát Palestine chiều qua.

Hôm thứ sáu, ông Rantissi nói : ông không chấp nhận 1 hình thức bắt giữ nào, vì ông được toàn quyền tự do kháng chiến chống lại sự chiếm đóng.

Ngoại Trưởng Shimon Peres nhận xét rằng đã có chuyển hướng ở chính quyền Palestine trong hành động đối phó với các phần tử du kích. Ông Peres nói "Chúng ta sẽ đánh giá họ bằng hành động, nhưng phải nhận rằng chính quyền Palestine đã bắt đầu hành động nghiêm chỉnh, hi vọng đem lại 1 cuộc ngưng bắn thật sự."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.