Hôm nay,  

Tq: 48 Chết Vì Bão Thần Mưa, Nửa Triệu Người Di Tản

07/08/200600:00:00(Xem: 1533)

HONGKONG  -    Số lượng tử vong gây ra bởi bão Prapiroon (tiếng Thái là Thần Mưa) tính đến ngày Thứ 7 là 48, không tính 15 người mật tích. Tân Hoa Xã cho biết các tử vong được báo cáo từ 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây, mặc dù 400,000 người đã di tản tránh bão.

Tân Hoa Xã loan báo 48,000 nhà bị phá hủy, thiệt hại tương đương 300 triệu MK. Các tử vong tại Quảng Tây gồm 6 công nhân di dân bị cuốn trôi cùng với ngôi lều ở thị trấn Laibin. Những người khác vì tường sập, sét đánh hay đất trôi. 1 cảnh sát thiệt mạng vì đất lở trong lúc cứu người ở Sihui, trong tỉnh Quảng Đông.

Tin truyền hình của đài nhà nước cho thấy cảnh sát và quân nhân đưa trẻ em vượt qua nước ngập, chung quanh là cây cối gãy đổ. Mưa lớn và gió mạnh còn tung hoành trong ngày Thứ 7 từ các tỉnh Phúc Kiến, Hồ Nam, cho đến Quảng Đông, Quảng Tây và đảo Hải Nam.

Mùa bão năm nay bắt đầu sớm đã gây 1460 tử vong, đa số tại vùng đông nam - các viên chức ước lượng trên 1 triệu nhà bị hư hại, nhiều triệu acres mùa màng và rừng bị phá hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.