Hôm nay,  

Tư Bản Mỹ Ra Ngoài Trốn Thuế Lên Tới 70 Tỉ Đô Mỗi Năm

06/08/200600:00:00(Xem: 1678)

WASHINGTON (Reuters) - Các nơi ngoài nứơc được tư bản Mỹ dùng để tránh thuế đã làm ngừơi thọ thuế Hoa Kỳ mất tới 40 tỉ đô tới 70 tỉ đô mỗi năm, và cần phải dẹp bỏ, theo lời một ủy ban Thượng Viện trong một bản phúc trình liệt kê tên những người giàu Hoa Kỳ trốn thuế kiểu như thế.

Tiểu Ban Điều Tra của Thượng Viện đã điều tra tình hình gian thuế trong nhiều năm, nhắm vào các luật sư và chủ ngân hàng sau lưng các mạng lứơi gian thuế và các công ty sử dụng các mạng lứơi đó.

Trong bản phúc trình phổ biến hôm Thứ Hai, ủy ban kể tên nhiều người, trong đó có người thừa kế ngành y tế ở New York là Robert Wood Johnson IV, nhà tư bản truyền thông ở Hollywood là Haim Saban, và anh em nhà Wyly ở Texas, như là những người gian thuế bằng cách vào các ổ trốn thuế ngoài nước.

Thượng Nghị Sĩ Norm Coleman (CH-Minnesota), chủ tịch tiểu ban, nói, "Sử dụng các luật pháp ngoài Hoa Kỳ để che giấu thu nhập thiệt là bất công… Chúng ta cần bít các lỗ hổng này."

Tiểu ban nói rằng gia đình Wyly từ năm 1992 tới 2005 đã chuyển hơn 17 triệu cổ phiếu lọai options (cổ phiếu định giá trong một hạn kỳ ấn định) và warrants (lọai cổ phiếu cho quyền mua ở giá định sẵn) trị giá khỏang 190 triệu đô vào một mạng nhện 58 công ty vỏ bọc và quỹ đầu tư hải ngọai.

Tiểu ban nói gia đình Wyly đã dùng các hợp đồng chi trả thường niên để trốn thuế đối với lọai cổ phiếu option trong nhiều năm.

Các cổ phiếu options dùng nơi đây liên hệ các công ty với gia đình Wyly - tức là hệ thống bán lẻ Michaels Stores, Sterling Software và Sterling Commerce, theo lời ủy ban này.

William Brewer, một luật sư của gia đình Wyly nói các thân chủ của ông dựa vào các luật sư và kế tóan gia làm cố vấn, và "tiếp tục tin rằng các hành vi của họ là hòan tòan hợp pháp."

Ong nói bản phúc trình tiểu ban "phản ảnh nhiều hiểu nhầm."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.