Hôm nay,  

L.a. Lo Thất Thu 25 Tỉ Đô/năm Vì Rào Biên Giới Cản Du Khách

04/06/200600:00:00(Xem: 2081)

Tin phân tích báo New York Times cho biết trình độ khoa học của học sinh  Mỹ đang xuống Một cuộc trắc nghiệm lần đầu thực hiện trong năm năm, cho thấy trình độ khoa học của học sinh trung học đệ nhị cấp xuống trong thập niên vừa qua dù rằng trình độ khoa học của học sinh lớp cấp tiểu học có tăng.

Cuộc trắc nghiệm này do Bộ Giáo dục Mỹ tổ chức thực hiện và công bố. Đây là một mối lo cho những người làm công tác giáo dục và thúc đẩy TT Bush và Ô Bill Gates đặt lại ưu tiên cho mục tiêu giáo dục Mỹ. Nếu không trình độ khoa học kỹ thuật của Mỹ khó có thể tiếp tục dẫn đầu thế giới. Cuộc trắc nghiệm này thực hiện trên 300,000  học sinh được chọn khắp 50 tiểu bang.

Một ủy ban liên đảng ở Quốc hội được thành lập để trình cho Quốc Hội hướng giải quyết. Uy ban Quốc Hôi  nhận thấy trình độ khoa học của học sinh lớp 12 quá não lòng, nhưng cũng được an ủi nhờ trình độ khoa học của lớp bốn.

Đi vào chi tiết, 68% học sinh lớp 4 đạt điểm trên trung bình, tức kiến thức khoa học phải có của trình độ này so với quốc tế. Năm 1996, 2000 trình độ lứa tuổi này chỉ đạt 63%.  Nhưng trình độ toán và viết và đọc lên lấy rõ, nhờ hiệu quả của Luật No Child Left Behind ban hành năm  2002. Còn học sinh đệ nhị cấp, chỉ có  54% đặt trên trung bình năm 2005, sụt so với năm 1996 là 57.

Bộ Trưởng Giáo dục Tom Luce cho đó do thiếu giáo sư khoa học, đặc biệt tại các trường vùng nghèo, nơi đây giờ lý hóa do giáo sư không được đào tạo dạy môn này đảm trách.

Michael Padilla, Giáo sư  University of Georgia, Chủ tịch Hiệp Hội giáo sư môn Khoa học ở Mỹ nói, không phải do các đại học đào tạo thiếu kiến thức hay không thu đủ giáo sinh. Thiếu vì nhiều giáo sư khoa học ra trường lại bỏ nghề, tỷ lệ bỏ nghề rất cao, một phần ba đối với giáo sư khoa học. Lý do vùng nghèo, đời sống đã khó khăn mà lương lại thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.