Hôm nay,  

Arizona Ra Đề Luật Rút Phép, Phạt Chủ Mướn Di Dân Lậu

27/05/200600:00:00(Xem: 1477)

PHOENIX  -   Cơ quan lập pháp Arizona đã thông qua luật di trú coi di dân bất hợp pháp là người phạm tội hình, và cung cấp 160 triệu MK cho hành pháp tăng cường các hoạt động kiểm soát vượt biên tại đường xâm nhập bận rộn nhất nước.

Đề luật đã thông qua tại Thượng Viện với tỉ số phiếu 33/22 và Hạ Viện với tỉ số phiếu 16/9, nay chỉ chờ Thống Đốc ký để ban hành - chưa biết chừng nào Thống Đốc Janet Napolitano ký, nhưng các nhà lập pháp ở cả 2 phe tiên đoán 1 cuộc phủ quyết.

Các viên chức 4 quận biên giới cũng hô hào bà Napolitano dùng quyền phủ quyết. Dân biểu CH Russell Pearce cho biết động lực phía sau đề luật muốn tiểu bang ứng phó với các ảnh hưởng của làn sóng di dân làm tăng lệ phí chăm sóc sức khỏe và tốn kém về giáo dục đối với di dân hợp pháp. Thống Đốc Napolitano đã phủ quyết đề luật trong tháng qua, với chủ trương rằng kiểm soát biên giới là việc của liên bang.

Đề luật đang chờ ký ban hành đòi hỏi các doanh nghiệp sa thải công nhân dùng số an sinh xã hội vô gía trị,  phạt 5000 MK và treo giấy phép hành nghề những chủ nhân đang bị điều tra mà không ngưng thuê di dân bất hợp pháp. Trong khi đó, nhiều viên chức cảnh sát không muốn làm nhiệm vụ cưỡng chế luật di trú vì họ đã bận rộn với những công việc khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.