Hôm nay,  

Tư Bản Đỏ Hoa Lục Mở Xưởng, Dân Mỹ Thêm Nhiều Việc Làm

16/07/200600:00:00(Xem: 1716)

EVELETH, MINN. (LOS ANGELES TIMES) - Nhiều người lo ngại rằng dân Mỹ sẽ bị mất việc làm vì việc làm bị đưa sang Trung Quốc. Tuy nhiên, tại một thành phố nhỏ ở Minnesota, nằm ở phía Nam biên giới Mỹ-Canada, nhiều cư dân nói rằng họ sống nhờ vào một quốc gia châu Á - Trung Quốc.

Nhờ vào sự đầu tư của Trung Quốc, một công ty lớn nhất ở thành phố này - công ty Evtac - đã trở lại sản xuất, đưa hơn 400 người trở lại làm việc vào trước Giáng Sinh năm 2003.

Các công ty sản xuất xe hơi và xây dựng lớn ở Bắc Kinh, Thượng Hải đã đầu tư vào công ty khai thác quặng sắt và sản xuất sắt thép Evtac ở Minnesota.

Công việc làm của công ty Evtac đã bị đình trệ vào năm ngoái khi Quốc Hội ngăn cấm việc đầu tư của Trung Quốc vì lý do an ninh. Các chính trị gia Hoa Kỳ đã ngăn chận những cố gắng của các công ty Trung Quốc nhằm chiếm lĩnh hải cảng Long Beach và mua lại một công ty sản xuất phụ tùng máy bay của Hoa Kỳ.

Nhưng thống đốc tiểu bang Minnesota, ông Tim Pawlenty và một số người khác đã mở cửa chào đón Trung Quốc trở lại. Năm ngoái, thống đốc Minnesota đã đi công du sang Bắc Kinh cùng với 200 nhân viên, nói rằng tiểu bang của ông sẽ chào đón các công ty Trung Quốc và sẽ làm nơi mở đầu cho các công ty Trung Quốc tiến sâu vào Hoa Kỳ.

Tại thành phố Eveleth, không có dấu hiệu du nhập của người Trung Quốc - không có cư dân người Trung Hoa, cũng không có cả thức ăn Trung Hoa. Tuy nhiên, cư dân thành phố Eveleth nhận thức rằng công việc làm của họ tuỳ thuộc vào một đất nước xa xôi thuộc châu Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.