Hôm nay,  

Nghề Nail: Kiếm Tiền Dễ, Không Cần Giỏi Tiếng Anh

16/07/200600:00:00(Xem: 2002)

Trenton, New Jersey.- Bài báo do ký giả Meghan Crosby viết về nghề nail, một nghề rất thông dụng với di dân Việt như sau.

Nancy Phan lên 12 tuổi khi cùng gia đình rời VN để đến Kentucky. 'Theo đuổi cuộc sống tốt đẹp hơn và hướng đến tương lai' được Phan mô tả là lý do mà gia đình cô quyết định rời bỏ VN để đến định cư tại tại tiểu bang New Jersey.

Tháng rồi, Phan nay 28 tuổi và chồng cô, Dino, mở cửa tiệm nail thứ hai ở Trenton.

Họ đã khai trương cửa tiệm đầu tiên hiện do Dino điều hành tại Forest Park, Cincinnati. Nhưng đôi vợ chồng này sống ở Fairfield nói rằng họ muốn mở một cửa tiệm khác ở gần nhà.

Nancy Phan cho biết một khách hàng của cô đã thuyết phục cô dọn tiệm đến Trenton. Vì thế Nancy Phan chụp lấy cơ hội một khu thương mại vừa mới khai trương trong vùng liền khởi sự mở cửa tiệm Classis Nails. Tiệm sơn tường màu đỏ đậm và màu hồng, tạo sự thu hút bởi sự trang trí kính, sàn đá cẩm thạch và các cây cột bằng ngà mang màu sắc Hy Lạp cổ, trông cửa tiệm giống như một tiệm tắm hơi đầy thanh lịch.

Phan nói rằng họ muốn khách hàng vào tiệm có cảm giác tiện nghi và thư giãn. Classic là một tiệm làm nail, cắt sửa móng tay, chữa các bệnh về chân và xoa bóp chân. Phan nói rằng cô làm nghề nail từ lúc 17 tuổi nên thành thạo mọi việc. Cô cũng cho biết rằng nhiều di dân Việt vào ngành dịch vụ đơn giản này vì họ biết rất rõ đây là một nghề có thể cạnh tranh được. Một lý do khác nữa là nhiều di dân Việt không rành tiếng Anh và hiểu rằng trình độ học vấn của họ bị giới hạn.

Phan cũng tâm sự rằng khả năng nói tiếng Anh ít ỏi của cô là lý do khiến cô không thể theo học trường đại học cộng đồng.

Cô nói: 'Chúng tôi phải học lại mọi thứ khi bắt đầu cuộc sống ở đây. Với công việc này chúng tôi không cần nhiều tiếng Anh và chúng tôi có thể giúp đỡ lẫn nhau. Đó là lý do cho thấy là hầu hết người châu Á làm chủ tiệm nail.'

Phan có một cháu gái 16 tuổi là Trinh Phan, cũng kiếm tiền bằng nghề nail ở cửa tiệm trong mùa hè này. Cô bé được giới thiệu là thế hệ mới có thể phá vỡ được cái vòng lẩn quẩn. Mặc dù việc làm ăn hiện nay mang lại sung túc cho gia đình cô, song Nancy vẫn cho rằng cô không muốn các con theo nghề này, mà muốn các cháu tiếp tục học hành lên cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.