Hôm nay,  

Rice Hứa Sẽ Đi Trung Đông

20/07/200600:00:00(Xem: 1323)

- Bush Lại Đổ Tội Syria, Iran

Tại thủ đô Washington, hôm Thứ Ba Ngoại Trưởng Hoa Kỳ loan báo sẽ du hành Trung Đông để vận động ngoại giao vào thời điểm thích hợp để tiếp tay tái lập hòa bình. Trước đó, bà Rice đã mở hội đàm song phương với các Ngoại Trưởng Ai Cập và Lebanon.

Trong khi đó, trưa Thứ Ba, TT Bush gặp các nhà lãnh đạo QH để thảo luận tình hình Trung Đông - ông nói: điều quan trọng cần nhớ là bạo động bùng nổ chỉ sau khi 2 binh sĩ Israel bị bắt làm con tin, không do khiêu khích. TT Bush nhấn mạnh: nếu Hoa Kỳ bị khiêu khích tương tự, phản ứng sẽ là thế nào. Hơn thế, Hizbollah còn bắn hỏa tiễn sang lãnh thổ Israel - hành động khiêu khích đó là gốc rễ của cuộc khủng hoảng hiện nay.

Sau cuộc họp tại QH, khi tiếp xúc báo chí, TT Bush tỏ ý quan ngại về các nghi vấn rằng Syria đang tìm cách lấy lại ảnh hưởng ở Lebanon thông qua Hizbollah - ông nói: chiều hướng này không thích hợp với quyền lợi của một ai.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đoan quyết rằng nguyên nhân gây bất ổn tại Trung Đông là các hoạt động khủng bố nhắm đánh 1 quốc gia dân chủ, 1 phần do Syria và Iran kích động. Vì vậy, để giải quyết cuộc khủng hoảng này, thế giới phải biết xử sự với Hizbollah và Syria, cùng lúc hợp tác để cô lập Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.