Hôm nay,  

Phoenix: Dân Tình Nguyện Tuần Tra Giữ An Ninh Khu Phố

24/07/200600:00:00(Xem: 1801)

PHOENIX, Arizona  -    Nhóm tình nguyện bảo vệ an toàn cho công chúng Guardian Angels đã bắt đầu tuần tiễu 1 số khu vực của thành phố Phoenix sau các báo cáo ghi nhận 2 kẻ giết người hàng loạt đã sát hại 11 người trong vài tháng gần đây. Hoạt động của Guardian Angels tại khu đông trong tuần qua đã mở rộng qua các khu phố đông nam từ ngày Thứ 7 - nhà chức trách Phoenix ghi nhận 16 vụ nổ súng của 2 tên giết người hàng loạt ở các khu vực này.

Ông Curtis Sliwa, nhà sáng lập Guardian Angels nói rằng trước các vụ nổ súng, các khu vực này đã được biết tiếng là nhiều tội ác - nhiều người sống trong nhà tiền chế hay xe móc hậu thiếu máy điều hòa không khí nên sinh hoạt bên ngoài trong điều kiện thời tiết nóng 100 độ, nghĩa là họ dễ dàng trở thành mục tiêu của bọn xấu.

24 đội viên Guardian Angels không vũ trang phân công việc tuần tiễu giữa 2 khu và sẽ bàn kế hoạch hoạt động tại các khu khác. Ông Sliwa nói "Chúng tôi duy trì sự hiện diện dễ thấy, giúp các khu phố cảm thấy an tâm".

Guardian Angels ra đời năm 1979, khi ông Sliwa là quản lý đêm tại 1 tiệm ăn McDonald của thành phố New York - ban đầu, Guardian Angels tuần tiễu đường phố và đường xe điện ngầm tại New York, nay đã thành lập 20 chi hội khắp thế giới. Đến Arizona hôm Thứ 7, nhà sáng lập Sliwa cho biết Guardian Angels có đủ nhân lực để hoạt động tại Phoenix đến hết Tháng 8, nhân số bổ sung sẽ được gửi từ Chicago và San Francisco.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.