Hôm nay,  

Israel Bom, Giết 4 Lính Lhq

26/07/200600:00:00(Xem: 1806)

- Annan: Israel Cố Ý Dội Bom

BEIRUT, Lebanon (CNN, AP) -- Một trận không kích của Israel đã bắn trúng một đồn lính LHQ ở Nam Lebanon cuối ngày Thứ Ba, giết chết ít nhất 2 quan sát viên LHQ, theo lời Lực Lượng Tạm Thời LHQ ở Lebanon.

Bản tin lúc đầu của LHQ ghi là 4 chiến binh bảo vệ hòa bình LHQ  đã bị giết, nhưng sau đó ghi là 2 chết và 2 mất tích.

An ninh Lebanon nói là 2 quan sát viên mất tích có thể bị vùi chôn dưới gạch vụn của tòa nhà.

Trong một toán cứu hộ đang dọn gạch vụn rạng sáng Thứ Tư để tìm người mất tích, thì các trận tấn công quanh vùng đó vẫn tiếp diễn.

TTK/LHQ Kofi Annan nói hôm Thứ Tư rằng ông “chấn động” về việc “hiển nhiên Israel cố ý nhắm tấn công” một đồn trại LHQ ở Lebanon, trong đó có tới 4 nhà quan sát LHQ bị giết.

Ông Annan mô tả trận tấn công là “không kích và pháo kích phối hợp bắn vào một khoảng thời gian dài nhắm vào đồn trại ghi rõ là LHQ.”

Ông nói việc đó xảy ra “bất kể có bảo đảm cho tôi cụ thể từ Thủ Tướng Ehud Olmert rằng các địa điểm LHQ sẽ không bị Israel dội bom.”

“Thêm nữa, Tướng Alain Pelligrini, Tư Lệnh Quân LHQ ở nam Lebanon, đã liên lạc liên tục với các sĩ quan Israel trong Thứ Ba, nhấn mạnh nhu cầu bảo vệ các đồn trại LHQ không bị tấn công.

“Tôi kêu gọi chính phủ Israel điều tra đầy đủ về trường hợp này và đòi hỏi rằng bất kỳ trận tấn công tương lai nào nhắm vào vị trí và nhân viên LHQ phải ngừng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.