Hôm nay,  

Chính Phủ Iraq Xác Định: Lên Án Hizbollah Khủng Bố

27/07/200600:00:00(Xem: 1552)

- TT Iraq Nói Tại Quốc Hội Mỹ: Iraq Là Tuyến Đầu Khủng Bố

Trong dịp phát biểu tại QH Hoa Kỳ, sáng Thứ Tư Thủ Tướng al-Maliki ngỏ lời cảm ơn các nhà lập pháp Hoa Kỳ về hậu thuẫn dành cho chính quyền Iraq trong lúc đương đầu với khủng bố.

Từ diễn đàn của Hạ Viện, ông al-Maliki khẳng định rằng số phận của 2 nước có quan hệ với nhau, nếu thể chế dân chủ thất bại tại Iraq và khủng bố thắng, thì cuộc chiến diệt khủng bố sẽ không thắng được ở nơi khác.

Thủ Tướng al-Maliki nói: bằng chứng về sự thành công của Hoa Kỳ là chỉ sau 1 thời gian ngắn, Iraq đã chuyển từ chế độ độc tài sang 1 nền dân chủ toàn diện, thông qua 1 chính quyền chuyển tiếp.

Qua trung gian của thông ngôn, ông al-Maliki nhấn mạnh: Iraq sẽ không bao giờ quên những người kề vai sát cánh giúp Iraq vào những lúc cấp thiết.

Thủ Tướng Iraq nói thêm: tự do, dân chủ, dân quyền và pháp trị không là những giá trị riêng của Tây Phương, mà là có ý nghĩa phổ biến đối với toàn thể loài người. Ông al-Maliki mô tả tình hình bạo động trong nước là cuộc đọ sức giữa đạo Hồi chân chính công nhận nhân quyền đánh lại chủ nghĩa khủng bố cải trang là Hồi Giáo, và Iraq là tuyến đầu.

* Ngọai Trưởng Iraq Xác Nhận Lên Án Hizbollah

Nghị sĩ DC Harry Reid đã nói chuyện với Ngọai Trưởng của Iraq trong bữa điểm tâm tại trụ sở QH liên bang, nhân dịp tiếp đãi Thủ Tướng al-Maliki. Ông được Ngoại Trưởng Zebari xác nhận lập trường của chính phủ Iraq là lên án tổ chức võ trang Hizbollah.

Nghị sĩ Reid nhận rằng Ngoại Trưởng Iraq đã giải thích rõ lập trường của Baghdad về cuộc khủng hoảng tại Lebanon. Mặt khác, nghị sĩ Chuck Schumer tẩy chay cuộc nói chuyện của Thủ Tướng al-Maliki định sẽ dò hỏi nghị sĩ Reid để biết thêm, để có thể thay đổi ý nghĩ về chính phủ al-Maliki.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.