Hôm nay,  

Bush: Đưa 6000 Vệ Binh Ra Gác Biên Giới, Bắt Di Dân Lậu

17/05/200600:00:00(Xem: 1268)

Qua bài nói chuyện truyền hình toàn quốc, TT Bush loan báo kế hoạch an ninh biên giới và hô hào các nhà lập pháp tạo điều kiện cho hàng triệu di dân được hợp thức hóa - ý định phối trí 6000 vệ binh quốc gia để ngăn chận làn sóng di dân vượt biên là 1 phần trong nỗ lực của ông nhằm vận động các phần tử bảo thủ hậu thuẫn cuộc cải tổ luật di trú giữa năm bầu cử. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Từ Phòng Bầu Dục của Bạch Oc, ông nói "Chúng ta chưa kiểm soát hoàn toàn biên giới, tôi quyết làm thay đổi tình trạng đó". Ông loan báo sẽ dùng 6000 vệ binh quốc gia canh phòng biên giới mỗi phiên 2 tuần lễ, liên quan với 1 quân số xoay vòng 156,000, và khẳng định rằng Hoa Kỳ không quân sự hóa biên giới.

 

TT Bush xác nhận rằng việc sử dụng vệ binh quốc gia là ngắn hạn, trong lúc chờ tăng cường lực lượng Biên Phòng - ông yêu cầu QH cho thêm Biên Phòng 6000 người trước cuối nhiệm kỳ TT của ông và 6700 giường tại các trung tâm tạm giam người vượt biên.

 

Biên Phòng vẫn giữ trách nhiệm bắt và giữ di dân vượt biên, vệ binh quốc gia giúp về tình báo, theo dõi, và yểm trợ về hành chính. Cố vấn nội an Fran Townsend nói: vệ binh quốc gia vẫn mang súng và được phép tự vệ. Các viên chức Bạch Oc nghĩ rằng nguồn cung cấp vệ binh quốc gia không là vấn đề lớn, vì liên bang sẽ chịu chi phí - Bạch Oc hi vọng vệ binh quốc gia có thể bắt đầu ra biên giới vào khoảng đầu Tháng 6.

 

TT Bush báo tin khoảng 6 triệu người xâm nhập Hoa Kỳ trái phép đã bị gửi trả về nước và hô hào cho phép mở chương trình "công nhân khách" để di dân nhận những việc làm lương thấp, nỗ lực hội nhập bằng cáach học Anh ngữ, nộp tiền phạt vì đã phạm pháp, và đóng thuế, để được hợp thức hóa, tiến đến nhập tịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.