Hôm nay,  

Tòa Bác Đơn Moussaoui Xin Xử Lại, Muốn Tội Chết

10/05/200600:00:00(Xem: 1181)

Lời yêu cầu xử lại của bị cáo khủng bố Zacarias Moussaoui đã bị bác bỏ. Y ngạc nhiên thấy chỉ bị kết án tù chung thân thay vì tử hình và tin rằng có thể được 1 bồi thẩm đoàn xét xử công bằng hơn, nhưng chánh án Leonie Brinkema cho biết "đã muộn". <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Đơn của Moussaoui rút lại lời nhận tội và xin xử lại đã bị bác bỏ nhanh chóng - trong đơn, y cho biết y đã nói dối khi cung khai ở vị trí nhân chứng ngày 27-3, lật ngược các chối cãi suốt 4 năm trước, và xác nhận ý định cùng với nghi can bom giày Richard Reid cướp 1 Boeing để tấn công Bạch Oc cùng ngày 11-9-2001.

 

Moussaoui đổ lỗi cho ảnh hưởng của tình trạng biệt giam gây ra thái độ ấy, lại không có luật sư theo đạo Hồi, trong khi thiếu hiểu biết về hệ thống tài phán Hoa Kỳ.

 

Chánh án Brinkema giải thích rằng luật liên bang không cho phép rút lại lời khai nhận tội, nên yêu cầu của Moussaoui phải bị bác. Mặt khác, luật sư của Moussaoui được phép phỏng vấn không tặc chủ mưu vụ 11-9 là Khalid Shaikh Mohammed ghi rằng Mohammed cho biết Moussaoui không hề được xét là 1 thành phần trong âm mưu tấn công khủng bố ngày 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.