Hôm nay,  

Bush Dạy Tuổi Trẻ

08/05/200600:00:00(Xem: 1662)

TT George W. Bush khuyên nhủ sinh viên sử dụng kỹ thuật tân tiến theo cách khôn ngoan nhân dịp dự lễ khai khóa của trường đại học tiểu bang Oaklahoma - ông nói "Khoa học cống hiến viễn ảnh chữa lành những chứng bệnh kinh khiếp và với phương tiện internet, các em có thể liên lạc tức thì với bất cứ ai ở cach nửa vòng địa cầu, hay tự cô lập mình với gia đình và xã hội". <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Theo ông, giới trẻ phải tranh đấu để giải quyết các nan đề ấy - ông tuyên bố "Lời khuyên của tôi là hãy làm chủ các hứa hẹn của kỹ thuật mà không trở thành nô lệ của kỹ thuật để khoa học phục vụ chính nghĩa của nhân loại".

 

Một số sinh viên không thể nghe đầy đủ vì hệ thống âm thanh của sân vận động Boone Pickens. Ông Bush nêu ra những thành quả kinh tế gần đây và chỉ ra rằng thị trường lao động đang tiến triển cung cấp thêm cơ hội việc làm cho thanh niên.

 

Cử tọa tại trường đại học Oaklahoma ước lượng 20,000 người, đa số mặc áo mưa màu cam - những tiếng cười và hoan hô nổi lên khi ông Bush nhắc tới hình tượng cowboy của trường - nhà lãnh đạo đôi khi bị gọi là cowboy nói "Chàng cowboy này hãnh diện đứng giữa những cowboy khác"".

 

Ông hô hào sinh viên không trở thành những người chủ trương cô lập, để góp phần phát triển giáo dục và kỹ thuật mà Hoa Kỳ cần để cạnh tranh với các cường quốc kinh tế - ông tiên đoán sự trỗi dậy của những đối thủ cạnh tranh mới gồm Trung Quốc và An Độ. Ông nói "Nên hoan nghênh cuộc cạnh tranh, vì điều kiện ấy làm cho Hoa Kỳ trở nên hùng mạnh hơn, thịnh vượng hơn".

 

TT Bush nhắc tới cựu sinh viên Luke James đã hi sinh trên chiến trường <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Iraq- tử sĩ của sư đoàn Dù 82 này được thưởng huy chương Sao Đồng và an táng tại nghĩa trang quốc gia Arlington.

 

Ông nói "Không ai thích chiến tranh, nhưng Luke James hiểu nhu cầu của chiến tranh, là 1 phần của thế hệ không vị kỷ, tận tụy vì tự do và tương lai của chúng ta sẽ tươi sáng hơn nhờ vào đức tính của những thanh niên như anh ấy". Cách xa 1 giao lộ, khoảng 250 người biểu tình với biểu ngữ "Ông TT Kém Cỏi Chưa Từng Có".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.