Hôm nay,  

Báo Nga: Chiến Tranh Lạnh Đã Bắt Đầu

06/05/200600:00:00(Xem: 1576)

Nhật báo Komercant chuyên đề thương mại cho biết các tuyên bố gay gắt của PTT Hoa Kỳ chỉ trích Điện Kremlin về thành tích dân quyền đã báo hiệu sự phát sinh 1 cuộc Chiến Tranh Lạnh mới.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Tờ báo Nga so sánh các phát biểu của PTT Dick Cheney với lời lẽ của Thủ Tướng Churchill về "Bức Màn Sắt" trong 1 diễn văn năm 1946, báo động sự bành trướng của Xô Viết.

 

Ngoại Trưởng Sergey Lavrov tránh phê bình ông Cheney, nhưng nói hội nghị tại thủ đô Lithuania là cuộc tập họp các nhà lãnh đạo thân Tây Phương của Đông Au - Ngoại Trưởng Lavrov tuyên bố "Cuộc hội thảo đó đưa lại ấn tượng là cuộc tìm kiếm sự đoàn kết chống lại ai đó".

 

Báo thân chính Rossisyskaya Gazeta mô tả hội nghị  Vilnius là cuộc tập họp 9 nước nhỏ cạnh tranh với nhóm G-8, phóng đại những bất đồng giữa Moscow và các nước trong nhóm G-8.

 

Cựu TT Gorbachev mô tả phát biểu của ông Cheney là có ý khiêu khích và can thiệp vào việc nội bộ của Nga. Ông Cheney tuyên bố "Nước Nga có quyền chọn lựa, nhưng không có nghi vấn rằng sự trở lại cải tổ dân chủ sẽ đem lại thành công tương lai cho dân chúng Nga và tạo ra sự tôn trọng của các nước khác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.