Hôm nay,  

Đề Luật Cho Giữ 1 Ít Ma Túy Bị Tt Mexico Bác Bỏ

05/05/200600:00:00(Xem: 1354)

TT Vicente Fox đã chuyển hướng, không ký đề luật cho phép công dân cất giữ 1 lượng nhỏ cần sa, cocaine, heroin hay chất gây nghiện khác vì mục đích gọi là y tế. Đề luật được trả lại QH để thay đổi. Chỉ 1 ngày trước, văn phòng TT loan báo ông Fox sẽ ký ban hành. <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Washingtoncảnh báo rằng luật này có thể khuyến khích các chuyến du lịch vì mục đích ma túy của dân Mỹ. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Bản tuyên bố của TT Fox viết "QH được yêu cầu sửa đổi, để làm rõ rằng Mexicovẫn coi việc cất giữ và tiêu thụ ma túy là tội hình sự".

 

Tại San Diego, Thị Trưởng Jerry Sanders tức khắc hoan nghênh quyết định của TT Fox - ông nói "Tôi vui mừng thấy nhà lãnh đạo Mexicođã lắng nghe các ý kiến - cuộc hợp tác chống ma túy giữa 2 nước là lợi ích cho các quan hệ lâu dài".

 

TT Fox không đề cập tới dư luận đả kích tại Hoa Kỳ nhưng nhận rằng nội dung đề luật là đề tài tranh cãi. Luật hiện hành của Mexicocho phép quan tòa bỏ các tố giác nếu nghi can có thể chứng minh là con nghiện, và số lượng ma túy chỉ là nhỏ và là nhu cầu sử dụng cá nhân - theo luật này, người nghiện có thể giữ 25 miligram heroin, 5 gram cần sa hay nửa gram cociane.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.