Hôm nay,  

71% Bà Mẹ Mỹ Vừa Làm Việc Vừa Chăm Sóc Con, Nhà Cửa

30/04/200600:00:00(Xem: 1429)

Hơn 71% trong tổng số các bà mẹ ở Hoa Kỳ làm việc toàn thời gian hay bán thời gian. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Gần phân nửa những người phụ nữ làm việc là những bà mẹ.

 

Carol Evans, giám đốc tạp chí "Bà Mẹ Làm Việc (Working Mother)", cũng là một bà mẹ có hai con, cho biết rằng để có thể vừa làm việc vừa chăm lo gia đình, các bà mẹ cần sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, những người giữ trẻ, người chăm sóc, và nơi làm việc.

 

Các công ty và xã hội cần tạo thêm điều kiện cho các bà mẹ làm việc.

 

Hiện nay, chi phí giữ trẻ vẫn còn quá đắt đỏ. Gửi một bé 4 tuổi đến trường preschool còn tốn kém hơn đóng tiền học cho một sinh viên đại học.

 

Các công ty cũng cần giúp đỡ các bà mẹ bằng cách cho phép các bà mẹ làm việc với thời gian biểu không nhất định hay làm việc tại nhà.

 

Carol Evans kể ra 100 công ty đã giúp đỡ các bà mẹ. Dưới đây là một vài ví dụ:

 

- Nấu ăn cho các bà mẹ: công ty Johnson& Johnson, Union Pacific và một số công ty khác đã cung cấp thức ăn cho các bà mẹ, để các bà mẹ không cần phải lo nấu bữa ăn tối.

 

- Giúp đỡ tại nhà: công ty du lịch Carlson tặng cho các bà mẹ mỗi tháng $49.95 để mướn người làm các dịch vụ sữa chữa nhà cửa.

 

- Giữ trẻ hoặc chăm sóc người già ngay tại nơi làm việc: công ty Pfizer  và một số công ty khác tổ chức trung tâm giữ trẻ hay chăm sóc & giúp đỡ người già ngay tại nơi làm việc.

 

- Người giúp việc tại nhà: công ty tài chánh Ameritas Acacia gởi người giúp việc đến nhà các nhân viên khi con của họ mắc bệnh nặng không thể đến trường hay trung tâm giữ trẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.