Hôm nay,  

Mỹ: Tiếng Tây Ban Nha Lấn Ep Anh Ngữ Ở Thương Trường

30/04/200600:00:00(Xem: 1450)

Cuộc tranh luận gay cấn hợp thức hóa hay không hợp thức hóa di dân lậu nói tiếng Tây ban nha làm người Mỹ nhìn lại thương trường. Tiếng Tây ban nha đã xâm lấn quá nhiều tiếng Anh. Nhiều công ty Mỹ đã sữ dụng tiếng Tây ban nha trong sản phẩm, hàng hóa của mình.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Từ máy rút tiền, dĩa ca nhạc, đến cái bắnh ăn, đại đa số các công ty chiều thị hiếu và số đông người tiêu thụ đã dùng song ngữ, mà tiếng Tây Ban nha là chánh. Gần đây đại công ty General Motors của Mỹ cũng cũng tung ra máy hướng dẫn đường có nói tiếng Tây Ban Nha. Hầu hết các máy chống trộm nhà, trộm xe, nhứt là những thẻ tín dụng đều có tiếng Tây Ban Nha.

 

Nhưng điều ngạc nhiên nhứt là phụ huynh của trẻ em Mỹ cũng thích mua đồ chơi có nói tiếng Tây Ban Nha, Những vị này thực dụng muốn con mình vừa chơi vừa học thêm được tiếng Tây ban nha.

 

Chính lý do kinh tế là con đường để tiếng Tây ban nha xâm nhập và xâm lấn tiếng Anh. Người Hispanics hiện có 42 triệu đang ở Mỹ. Mãi lực đồng niên trung bình là 800 tỷ Đô. Có khoảng 10% số này là nhập cư lậu. Đó là một sắc tộc thiểu số đông nhứt Mỹ, sanh suất cao nhứt Mỹ. Đại đa số dùng tiếng Tây ban nha trong sinh hoạt gia đình cũng như ngoài xã hội. Do vậy các công ty sản xuất hàng hóa và dịch vụ phải sử dụng tiếng Tây ban nha để thỏa mãn khách hàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.