Hôm nay,  

Bắt 5 Thân Nhân Al-qaeda Về Tội Gian Tiền Ngân Hàng

29/04/200600:00:00(Xem: 1587)

5 thân nhân của công dân Hoa Kỳ bị nghi là đội viên cao cấp của al-Qaeda đã bị bắt ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />CaliforniaUtahvề tội gian lận ngân hàng hàng trăm ngàn MK. FBI đang tìm hiểu số tiền này có dùng tài trợ khủng bố tại Trung Đông hay không. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Đội viên khủng bố Shawqi Omar 44 tuổi gốc Kuwaitcó quốc tịch Hoa Kỳ và Jordanđã bị vương quốc Jordantruy tố cùng với thủ lãnh khủng bố Zarqawi về 1 vụ tấn công bất thành cơ quan tình báo Jordanbằng vũ khí hóa học. 4 trong 5 thân nhân đã bị giữ - người thứ 5 được miễn vì đau ốm.

 

FBI nhận thấy các thân nhân của Omar đã chiếm đoạt 327,000 MK bằng các khoản vay tiền ngân hàng gian lận và tiền trả góp mua nhà ở Utah - 1 số có thể đã chuyển cho thân quyến ở Jordan.

 

Viên chức Utah First Credit Union cho biết 2 thân nhân của Omar, gồm 1 người anh em trong gia đình Omar, đã thế chấp xe Mercedes để vay 40,000 MK - theo tài liệu tòa án, chủ chiếc xe là người thứ 3, nhưng vì Sharif Omar là môi giới bán xe, nên không ai nghi ngờ. 40,000 MK ấy được gửi sang Jordancho 1 người cháu.

 

Người anh em khác tên Gus Omar, không liên lụy, làm chủ 3 đại lý bán xe của gia đình, nói các thám tử bịa đặt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.