Hôm nay,  

Khủng Bố Sinh Học Có Thể Đầu Độc Thực Phẩm Ơû Mỹ

29/09/200200:00:00(Xem: 4149)
WASHINGTON - Theo nghiên cứu của National Research Council, một cuộc khủng bố sinh học lớn tấn công vào nông nghiệp ở Mỹ có thể gây ra chết chóc, phá hoại kinh tế và làm cho dân chúng hoảng sợ.
Bản nghiên cứu này cho rằng cần phải có một kế hoạch cụ thể để phát hiện các loại sâu bọ và mầm bệnh, nhằm chống lại những cuộc tấn cộng bằng vũ khí sinh học này.
Theo Environment News Service, các phòng thí nghiệm hiện nay sẽ không đủ để phát hiện ra và chống lại những cuộc tấn công sinh học lớn.
Bản nghiên cứu cho biết hiện nay kiến thức của người Mỹ về các loại sâu bọ và mầm bệnh lạ còn nhiều thiếu sót.

Bản báo cáo kết luận rằng những cơ quan khoa họ cần lập ra danh sách những cất sinh học có thể được dùng trong cuộc khủng bố.
Ngoài những loại độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến người như chất bột than và bò điên, còn phải chú ý đến những chất không gây nguy hiểm trực tiếp cho người nhưng có thể tàn phá nền kinh tế ở Mỹ và đầu độc các loại thực phẩm.
Trả lời cho bản nghiên cứu này, bộ Nông Nghiệp (U. S. Department of Agriculture/USDA) cho biết là hiện nay một danh sách những chất sinh học có thể được dùng cho những cuộc tấn công đã được lập ra. Ngoài ra, các phòng thí nghiệm cũng được trang bị tối tân hơn. Một cuộc nghiên cứu toàn diện sẽ được thực hành trong tháng tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.