Hôm nay,  

Tq Đề Nghị Trang Bị Vũ Khí Cho Quân Đội Phi Luật Tân

29/09/200200:00:00(Xem: 3951)
MANILA (KL) – Theo tin AP, ngày thứ năm, Trung quốc đã đưa ra đề nghị giúp Phi Luật Tân võ trang, coi như là mở rộng việc cộng tác quốc phòng, trong đó có việc cung cấp tin tức giúp chống lại khủng bố đang hoành hành tại Phi Luật Tân.
Đề nghị này của Trung quốc đuợc gợi ra khi Phi Luật Tân có chương trình mua loại phản lực cơ chiến nay F-5 của Đài Loan.
Cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Quốc phòng Chi Haotian của Trung quốc với Bộ trưởng Quốc phòng Angelo Reyes của Phi Luật Tân đã lập lại quyết đinh cho hai quốc gia có giải pháp hòa bình trong việc tranh chấp quần đảo Trường Sa tại biển Nam Hải, theo như ông Reyes cho biết.
“Việc cộng tác này sẽ đưa tới việc củng cố và cải tiến quan hệ giữa hai nước, mở rộng ra nhiều lãnh vực mà chúng tôi có thể hợp tác, thí dụ như : tập trận hỗn hợp, trao đổi sinh viên, trao đổi tin tức tình báo để chống khủng bố cũng như việc võ trang quân đội Phi Luật Tân,” theo như lời của Bộ trưởng họ Chi đã tuên bố trong cuốc họp báo chi sau khi gặp mặt Bộ trưởng Reyes của Phi Luật Tân.

Theo lời công bố của tư lệnh liên quân Phi, ông Reyes đã tái xác nhận chính quyền Manila tôn trọng “Chính sách “Trung hoa nhất quốc”, Đài Loan là phần đất của Trung quốc.
Bộ trưởng họ Chi của Trung quốc cho biết Trung quốc sẽ tím mọi cách để tiến tới tình hữu nghị và tăng cuờng các biện pháp gây tin tưởng giữa hai quốc gia về mặt quốc phòng cũng như mặt tạo lập quân đội.
Viếng thăm thiện chí trong năm ngày, Bộ trưởng họ Chi cũng vừa giải quyết việc ø Đại sứ Trung quốc Wang Chungui chơi kiểu đàn anh đối với Bộ trưởng Tư pháp Hernando Perez của Phi Luật Tân để cho phóng thích 122 ngư phủ của Trung quốc bị bắt giữ về tội chài lưới trộm trên lãnh thổ của Phi Luật Tân.
Các ngư phủ của Trung quốc sẽ ra tòa vào ngày thứ sáu để nhận tội và phải trả số tiền phạt vạ về đánh cá trộm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.