Hôm nay,  

Mỹ Dội Bom Đền Thờ Hồi, 40 Người Chết

08/04/200400:00:00(Xem: 4602)
NAJAF -- Vũ khí của những người nổi dậy hầu hết là thô sơ, trong đó có cả những quả lựu đạn mới đưa từ lò rèn ra và nổ được mô tả là nguy hiểm hơn pháo. Nhưng sự chống cự ở nhiều nơi đã dữ dội với quyết tâm tử đạo và “xua đuổi quân chiếm đóng.”
Bước qua ngày Thứ 3 đánh loạn quân Iraq trong vùng Fallujah, TQLC Hoa Kỳ hôm thứ tư bắn hỏa tiễn trúng 1 đền thờ Hồi Giáo, khoảng 40 người chết, theo tin của cac nhân chứng.
Tính từ hôm Thứ 2, giao tranh ở Fallujah và Ramadi gần đó gây thiệt mạng 15 binh sĩ TQLC và là 1 phần trong sự leo thang hoạt động nổi dậy của cả 2 hệ phái Sunni và Shi'ites, nay kéo dài từ Kirkuk ở miền bắc đến miền nam.

1 trực thăng vũ trang bắn 3 hỏa tiễn xuống khu đền thờ - tườngvây quanh bị phá hủy, nhưng ngôi nhà chính không hư hại. Trung tá Brennan Byrne hạ lệnh không kich sau khi đơn vị của ông bị bắn bởi từ 30 đến 40 loạn quân trong đền và trong xe cứu thương thoát chạy ra ngoài.
Ông nói : nếu đền thờ trở thành căn cứ, không còn là nơi thờ phượng, thì chúng tôi đánh. Giáo sĩ quá khich al-Sadr cảnh cáo rằng Iraq sẽ trở thành VN đối với Hoa Kỳ trừ phi chủ quyền được bàn giao cho những người không có quan hệ với chính quyền chiếm đóng do Mỹ chỉ đạo.
Ông al-Sadr không có uy tín lớn trong hệ phái Shi'ites chiếm đa số tại Iraq - chưa thấy dấu hiệu tín đồ Shi'ites ở miền nam tập trung hậu thuẫn ông ta để mở cuộc nổi dậy rộng lớn hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.