Hôm nay,  

Pháp Cân Nhắc: Bỏ Lệnh Cấm Thịt Bò Anh Vì Bệnh Bò Điên?

21/09/200200:00:00(Xem: 4307)
PARIS - Các Bộ y tế, thương mại và nông nghiệp Pháp sẽ chuyển quan điểm của cơ quan an toàn thực phẩm (AFSSA) lên Thủ Tướng trong 10 ngày để quyết định ngưng cấm nhập cảng thịt bò từ Anh Quốc vì nguy cơ bệnh bò điên.
Lệnh cấm trái luật 6 năm qua đã gây căng thẳng trong các quan hệ giữa 2 nươc.
Ông Martin Hirsch, chủ tịch AFSSA, họp báo cho biết : đã có lý do để bỏ lệnh cấm mà không còn phải quan ngại về sự an toàn của giới tiêu thụ.
AFSSA nói: thịt bò nhập cảng từ Anh có cơ nguy nhiễm trùng bệnh BSE cao gấp 6 lần thịt bò nội địa, và Anh Quốc không khám từng con bò đưa vào hệ thống chế biến.

Trước cơ nguy bị Tòa Aâu Châu phạt về quyết định cấm đơn phương, chính quyền Pháp vẫn nói là không thể thay đổi lập trường cho tới khi có ý kiến của AFSSA - đặc biệt vì đã có 5, 6 công dân Pháp chết vì hậu quả ăn thịt bò điên.
Ở Anh, trên 100 người chết. Chính phủ Pháp không chấp nhận ngay ý kiến AFSSA, mà hứa tham khảo rộng rãi với các cơ quan công ich.
Theo thông cáo của Bộ Y Tế, sẽ tham khảo các nhóm chuyên môn và người tiêu thụ. London hoan nghênh ý kiến của AFSSA và muốn Paris bỏ lệnh cấm tức thì. Theo Liên Đoàn Nông Dân Anh, trước lệnh cấm, Pháp mua 50% số lượng thịt bò của Anh bán sang Liên Hiệp Aâu Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.