Hôm nay,  

Cia, Fbi Biết 2 Tên Khủng Bố; Bộ Ngoại Giao Lại Cho Vào Mỹ

21/09/200200:00:00(Xem: 4240)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lập pháp Hoa Kỳ tra xét những sơ hở của các cơ quan tình báo trước biến cố 11-9 đang tìm hiểu về buổi họp ở Malaysia của các không tặc tấn công khủng bố Hoa Kỳ.
CIA biết tin Al-Mihdhar và Al-Hazmi đã hội họp ở Malaysia trong Tháng 1-2001 với 1 người nữa, sau này xác định được là 1 thủ lãnh Al-Qaeda. FBI cũng được báo tin về buổi họp đó.
NHưng, cả 2 người trên không có tên trong danh sách từ chối chiếu khán của Bộ Ngoại Giao cho đến ngày 23-8-2001 sau khi họ đã vào Hoa Kỳ.
Dân biểu Porter Goss, nguyên là 1 viên chức CIA, nói "có những câu hỏi cần được giải đáp về việc lầm lỗi trong vụ này hay không".

Theo văn bản điều trần hôm thứ năm của Thứ Trưởng ngoại giao Richard Armitage, có lý để tin rằng nếu Bộ Ngoại Giao được thông báo sớm hơn, 2 tên đó đã không bao giờ vào được lãnh thổ Hoa Kỳ.
Ông viết : nếu có 2 mảnh đó để ghép vào bảng đố chữ, có thể chúng ta đã có bức tranh tổng thể, và đã đề phòng được. Theo Thứ Trưởng Armitage, các viên chức biết Bin Laden có ý định và phương tiện để tấn công Hoa Kỳ trong nước hay ngoài nước, nhưng không biết mục tiêu, khi nào và bằngcách nào.
Sau cuộc điều trần, dân biểu Goss nói "sự thực là khi có một nguy cơ nổi lên, chúng ta đã nhận thức chậm".
Nghị sĩ Joseph Lieberman và nghị sĩ John McCain muốn lập 1 ủy hội độc lập để điều tra đầy đủ về các sơ hở của tình báo Hoa Kỳ, khiến các trận tấn công 11-9 không bị phát giác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.