Hôm nay,  

Quốc Hội Mỹ: Đầu Tháng 10, Cho Tt Bush Tự Do Đánh Iraq

21/09/200200:00:00(Xem: 3806)
WASHINGTON D.C. - Quốc Hội Hoa Kỳ hứa nhanh chóng biểu quyết dự thảo nghị quyết cho phép hành pháp dùng sức mạnh quân sự chống Baghdad - các nhà lãnh đạo 2 đảng hoan nghênh bản dự thảo do Bạch Oác chuyển giao hôm thứ năm, với nội dung cho phép chính phủ Bush xử dụng mọi phương tiện để bảo vệ các quyền lợi an ninh của Mỹ Quốc trước các mối đe dọa từ nhà độc tài Saddam Hussein.
Theo nghị sĩ Trent Lott, 2 Viện có thể biểu quyết trong tuần lễ đầu Tháng 10 trước khi các vị dân cử trở về địa phương vận động tranh cử, và riêng ông hoàn toàn hài lòng về ngôn từ của dự thảo.
Lãnh tụ Dân Chủ Tom Daschle đồng ý rằng tuyệt đối không có dị biệt về các nguy cơ Iraq và về nhu cầu đối phó bằng nhiều cách - ông cho biết các vị dân cử Dân Chủ muốn có một số thay đổi về hành văn, nhưng sự đồng thuận rộng rãi là đạt tới được.

Các chính khach Dân Chủ nhấn mạnh rằng quyết nghị cần tập trung vào việc đòi Hội Đồng Bảo An LHQ có biện pháp nghiêm khắc trong việc giải giới Iraq - theo nghị sĩ Joseph Biden, nói tới hành động đơn phương của Hoa Kỳ là "quá sớm".
Trong ngày hôm thứ sáu, TT Bush tiếp Ngoại Trưởng và Bộ Trưởng quốc phòng Nga - ông Bush có nói trước rằng sự chấp thuận của Quốc Hội là không cần thiết, nhưng hậu thuẫn của Lập Pháp là thuận lợi để thúc đẩy 1 nghị quyết của Hội Đồng Bảo An LHQ cho phép dùng vũ lực, trong luc ông cố gắng tập trung 1 liên minh quốc tế để buộc Iraq giải giới.
Khi gặp Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld hôm thứ năm tại Ngũ Giác Đài, Bộ Trưởng quốc phòng Nga tuyên bố rằng Moscow tin tưởng các thanh tra vũ khí LHQ có thể thành công trong việc tìm hiểu Iraq có vũ khí có sức hủy diệt quy mô hay không.
Theo lời TT Bush : Iraq cả quyết không có gì để giấu giếm là điệp khúc của Baghdad trong 11 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.