Hôm nay,  

Tt Bush In Cẩm Nang: Đánh Kẻ Thù Trước

21/09/200200:00:00(Xem: 3965)
WASHINGTON D.C. - Tài liệu 33 trang về chiến lược quân sự của Hoa Kỳ của TT Bush chỉ ra rằng Hoa Kỳ không còn trông cậy vào chiến lược phản ứng như trong quá khứ - TT Bush viết "chúng ta không để cho kẻ thù ra tay trước nữa".
Theo ông, điều đó có nghĩa là phải hành động chống lại các lực lượng thù nghịch, như Iraq, ngay cả khi các tổ chức đa quốc như LHQ từ chối.
Trong hồ sơ tựa đề "Chiến Lược Quân Sự của Hoa Kỳ", TT Bush viết "Trong ý thức tự vệ, Hoa Kỳ sẽ hành động chống lại những nguy cơ đang nổi lên trước khi chúng thành hình đầy đủ - trong khi vận động để tập trung hậu thuẫn của cộng đồng quốc tế, chúng ta sẽ không ngần ngại hành động đơn độc ... "
Tài liệu mà luật đòi hỏi vị lãnh đạo Hành Pháp đệ trình Quốc Hội cũng là chủ thuyết của TT Bush chính thức khai tử chiến lược thời Chiến Tranh Lạnh đã đẩy các siêu cường tới chỗ tich trữ vũ khí nguyên tử để bảo vệ hòa bình.

Ông Bush chỉ ra rằng quân đội cần được cải tổ sâu rộng để bảo đàm các quyền lợi của Hoa Kỳ không bị đe dọa như trong thời Chiến Tranh Lạnh nữa.
Ông viết: các lực lượng Hoa Kỳ sẽ mạnh đủ làm nản lòng các đối phương, để họ không theo đuổi việc tăng cường sức mạnh với hi vọng vượt qua hay cân bằng với sức mạnh của Hoa Kỳ.
Mặt khac, chủ thuyết Bush cũng trù định ủng hộ các chính phủ ôn hòa và tân tiến trong thế giới Hồi Giáo để các điều kiện và tư tưởng cổ võ chủ nghĩa khủng bố không có môi trường nảy nở ở bất cứ 1 quốc gia nào.
Ngòai ra, TT Bush hứa ủng hộ 1 quốc gia Palestine, và đòi hoạt động kiến thiết các khu định cư trên các lãnh thổ chiếm đóng của Israel phải ngưng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.