Hôm nay,  

Quốc Hội Chấp Thuận Hầu Hết Tăng Ngân Sách Quốc Phòng

01/02/200300:00:00(Xem: 3764)
WASHINGTON D.C. - Quốc Hội liên bang đã chấp thuận hầu hết các gia tăng ngân sách quốc phòng do TT Bush đề nghị năm ngoái, nhưng bác những cắt giảm thuế lâu dài.
Trong khi cơ quan lập pháp chưa hoàn tất các dự án ngân sách cho tài khóa hiện hành (đã bắt đầu ngày 1-10-2002), có lẽ TT Bush sẽ giữ các chi tiêu thấp dưới mức mong muốn của các chính khach Dân Chủ.
Thứ 2 tuần tới, ông sẽ chuyển sang Quốc Hội dự án ngân sách 2004 lên tới 2200 tỉ MK - bà Amy Call, phát ngôn viên phòng ngân sách của Bạch Oác, nói "Với Quốc Hội mới, hi vọng rằng các sáng kiến của TT sẽ được tán thành".

Tại ủy ban ngân sách Thượng Viện, nghị sĩ Dân Chủ Kent Conrad nói "Thật không may ông Bush đã thành công trong việc đạt tới 1 số ưu tiên về ngân sách, sẽ đưa tới tình trạng thiếu hụt và nợ nần".
Các đề nghị ưu tiên khac của TT Bush (gửi Quốc Hội ngày 2-4 năm ngoái) đã bị bác hoặc bị sửa đổi, hành pháp chưa bao giờ được chi tiêu "vốn chính trị" trong kế hoạch tài trợ Medicare 190 tỉ trong 10 năm, Lưỡng Viện không thỏa hiệp được, nhưng hành pháp được lợi là có thể nói với cử tri rằng họ đã cố gắng hết sức tranh đấu cho những phuc lợi ấy.
TT Bush tăng gấp đôi dự chi về thuốc chữa bệnh trong tài khóa 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.