Hôm nay,  

Liên Bang Giảm Thuế, Tiểu Bang Cali Thất Thu

19/01/200300:00:00(Xem: 3913)
SACRAMENTO, Calif. -- Chương trình dự thảo giảm thuế cho tiền lãi cổ phần dùng để chia cho cổ đông sẽ làm các tiểu bang thất thu cho ngân sách tiểu bang. Theo dự tính của TT Đốc Gray Davis, Cali sẽ mất 1 tỷ rưởi đô la tiền thuế. làm cuộc khủng hoảng ngân sách của Cali đã lên đến 34 tỷ 8, trở nên trầm trọng hơn.
Lời báo động này được TĐ Gray Davis đưa ra khi trình dự án ngân sách do Ông đề nghị để giải quyết sự khiếm hụt ngân sách của Cali, là 34 tỷ 8, trong vòng 18 tháng.

Thất thu của Cali dựa trên phỏng đoán khi ngành thuế vụ liên bang bãi bỏ sắc thuế ấy, Cali sẽ không có tài liệu, dữ kiện nào để làm việc cả. Vì những tài liệu đó hồi trước tới giờ do Ngành Thuế vụ liên bang thu thập, sử dụng, và quản lý, nên Cali không có phương tiện và dữ kiện đưa vào hệ thống thuế khóa của tiểu bang.
Vô hình chung, là mở cửa cho nhiều người tránh việc thi hành nhiệm vụ thuế khoá, theo nhận xét của một viên chức cao của Bộ Tài Chánh tiểu bang.
Các dân biểu và nghị sĩ Cộng Hoà cũng thừa nhận việc giảm thuế của Liên bang sẽ gây thất thu cho Cali nhưng than phiền chánh quyền do TĐ Gray Davis lãnh đạo đã lợi dụng sư thiếu sót đó để đánh lạc hướng cơn khủng hoảng ngân sách trầm trọng do Đảng Dân Chủ gây ra từ lâu với việc tiêu pha quá trán của Ô. Thống Đốc Dân Chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.