Hôm nay,  

Liên Quân Ở A Phú Hãn Thay Đổi Chiến Lược

22/12/200300:00:00(Xem: 4415)
KABUL - Vị Tướng chỉ huy mới của lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan cho biết ông dự định đặt "căn cứ tái thiết" ở các tỉnh không ổn định vì các hoạt động quấy phá của Taleban.
Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ lúc nhận nhiệm vụ, Tướng 3 sao David Barno nói: cần làm cho các tỉnh miền nam và miền đông an ninh hơn để mở đường cho cuộc bầu cử giữa năm 2004.
2 năm sau ngày Hoa Kỳ can thiệp để lật đổ chế độ che chở khủng bố al-Qaeda, 1 đợt đánh phá của loạn quân nổi lên làm 1 số tổ chức quốc tế ngưng hoạt động nhân đạo và tái thiết ở 1 số khu vực.

Trong nỗ lực đưa viện trợ tới dân chúng nghèo khó, Hoa Kỳ, Anh và New Zealand đã thành lập 9 đơn vị quân-chính có nhiệm vụ tạo ra những "đảo ổn định" khăp nươc.
Nay, lực lượng Mỹ muốn bố trí các "đoàn tái thiết" rộng rãi hơn ở nông thôn mà bộ tộc Pashtun chế ngự - bộ tộc này chiếm đa số Afghanistan và cũng là thế lực đã hậu thuẫn chế độ Taleban trước đây.
Người chỉ huy 11,000 quân Mỹ cho biết sẽ có 12 đoàn tái thiết trước Tháng 3 và sau đó sẽ có thêm - cac đơn vị ấy sẽ phân phối viện trợ mà gần đây có thêm 1 tỉ 200 triệu MK do QH Hoa Kỳ chuẩn thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.