Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/09/200300:00:00(Xem: 4594)
LO TRANH CỬ
TT Bush và em là Jeb Bush, Thống Đốc Florida, gây quỹ ở Jacksonville, Fl hôm 9-9. TT Bush sẽ dự 2 buổi gây quỹ ở Florida hôm thứ ba, và thăm 1 trường tiểu học.

NÔNG DÂN THÁI BIỂU TÌNH CHỐNG TOÀN CẦU HÓA
Các nông dân Thái Lan biểu tình trước Tòa Đại Sứ Mỹ ở Bangkok hôm 9-9, chống lại Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới WTO và các thương lượng nông sản đề ra bởi Mỹ và Âu Châu sẽ tranh luận ở Cancun tuần này. Khoảng 100 nông dân Thái xuống đường, hô khẩu hiệu “WTO, cút đi; Mỹ, cút đi!” và cầm biểu ngữ “Hãy làm cho WTO trật đường rầy” trong khi trình thư ngỏ cho các nhà ngoại giao Mỹ, Âu, đòi ngưng thương thuyết toàn cầu hóa.

PHÁP: 14,000 NGƯỜI CHẾT VÌ NÓNG
PARIS - Viện quốc gia thống kê và nghiên cứu của nước Pháp ước lượng trên 14,000 người chết vì đợt nóng cuối Hè vừa qua. Theo báo Le Monde, Viện này phỏng đoán số người chết của toàn quốc trong Tháng 8 là 54,070, cao hơn trung bình hàng năm 14,000. Ước lượng tạm của Bộ y tế đưa ra ngày 29-8 là 11,435 người trong nửa đầu Tháng 8, đa số là người già. Viện thống kê không tính số người chết trong nửa sau của Tháng 8, khi thời tiết đã bớt nóng và số người chết vì nóng đã giảm.

HÃNG BIA BỈ QUỐC VÀO HOA LỤC


Hãng bia Bỉ Quốc Interbrew sẽ mua 50% cổ phần trong chi nhánh bia tại Trung Quốc của hãng Mã Lai Lion’s Group, dự kiến hoàn tất vào quý đầu năm tới. Như thế Interbrew sẽ trở thành hãng bia lớn thứ ba tại Trung Quốc về sản lượng. Hãng sẽ chi 131.5 triệu đô la để lấy 50% cổ phần trong hãng trên, nhằm củng cố vị trí trong thị trường bia lớn mau nhất thế giới.

TƯỞNG NIỆM TƯỚNG MASSOOD
Các chiến binh A Phú Hãn trong ngày thứ nhì của buổi lễ do chính phủ Kabul tổ chức, để tưởng niệm năm thứ nhì Tướng Ahmad Shah Masood bị ám sát. Trước khi cuộc chiến A Phú Hãn bùng nổ, Tướng Massood là lãnh tụ phong trào kháng chiến A Phú Hãn nổi dậy để chống chế độ Taliban lúc đó liên kết với Al-Qaeda.

ĐẤU KIẾM CHO VÁN CỜ LỄ HỘI
Đó là cuộc đấu kiếm trong Giải Đánh Cờ Người tại lễ hội Pennsylvania Renaissance Faire tại Cornwall, PA. Màn trình diễn này thực hiện trong các ngày cuối tụần từ giữa tháng 8 tới hết tháng 10, vào năm thứ 23 rồi, tại Quận Lancaster.

TRUNG THU HỒNG KÔNG: BUÔN BÁN CHẬM
Tết Trung Thu tưng bừng ở Hồng Kông. Lồng đèn treo đầy phố, nhưng bán chậm, mặc dù Trung Thu năm nay chỉ vài ngày nữa, đúng vào ngày thứ sáu 12-9 này. Các tiệm phải bán phá giá lồng đèn và bánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.