Hôm nay,  

Biển Cơ Nguy Mất Sạch Cá, Thế Giới Phải Lưới Bớt 1/3

07/09/200300:00:00(Xem: 4385)
LONDON -- Nhiều khoa học gia Anh khuyến cáo phải giảm sản lượng đánh bắt cá một phần ba; nếu không, số cá biển, nhất là hai loại cá thu cá thu phổ thông, sẽ giảm thê thảm hoặc không còn nữa.
Theo một cuộc khảo sát được phổ biến trên Tạp Chí Narure dùng làm căn cứ cho một cuộc hội thảo quốc tế sắp tổ chức tháng tới, nhiều nhà khoa học khảo sát tại vùng biển Bắc Hải ngoài khơi Falklands và vùng biển Vịnh California, số cá giảm sụt quá đáng. Phải tổ chức đuợc bảo vệ bằng luật pháp, hải quân và máy bay nếu không, không bao lâu nữa sẽ không còn cá nữa.
Tháng tới một tổ chức hội thảo về đời sống hoang dã sẽ được tổ chức để nghiên cứu sự giảm sút đáng lo của cá heo, cá voi, rùa và san hô . Một giáo sư sinh vật học của ĐH York, khẳng định hải sản đã đi vào cơn khủng hoảng.

Cơ quan nghiên cứu thủy sản của Scottland báo động Biển Bắc ở Bắc Aâu bây giờ số cá chỉ còn dưới 40.000 tấn. Uùc, Nam Phi cũng báo động loại cá Patangonian Toothfish còn có tên là White Gold đang trên đà tuyệt diệt.
Các nhà khoa học Phi Châu và Uùc châu cũng báo động về tai hoạ này. Có 5 loại hải sản sau đây trên đá tuyệt diệt: Pantogonian Toothfish, Đồi mổi Kemp, Cá thu làm ra dầâu gan cá thu, Cá thu kỳ xanh, Cá voi giống cá mập. Nguyên do là việc dùng lưới rất tinh vi kéo bằng tàu, có thể thả rất sâu và rộng, làm cho cá lớn lẫn cá bé đều bị bắt hay chết hết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.