Hôm nay,  

Lybia Chịu Bồi Thường Thêm Các Nạn Nhân Phi Cơ 1989

02/09/200300:00:00(Xem: 4433)
TRIPOLI - Một thông cáo phổ biến hôm thứ hai của Liên Hội Từ Thiện Ghadafi cho biết 1 ngân sách do tư nhân tài trợ giúp nạn nhân khủng bố sẽ trả tiền bồi thường (chưa định là bao nhiêu) cho gia đình của 170 nạn nhân chết trong vụ nổ phi cơ UTA của Pháp trên không phận sa mạc Niger năm 1989.
Liên Hội này có liên lạc với cá nhân lãnh tụ Ghadafi, nhưng ở ngoài chính phủ Libya.
Ngoại Trưởng Pháp cho hiểu Paris nay có thể sẵn sàng thỏa thuận để LHQ ngưng cấm vận Libya - trên đài phát thanh RFI, ông Villepin tuyên bố "chúng tôi sẽ nhanh chóng có quyết định về việc này theo đúng nguyên tắc về giải tỏa cấm vận". Ông Villepin nhấn mạnh "đây là vấn đề công bằng".

Thỏa thuận bồi thường được lãnh tụ Ghadafi loan báo 1 ngày trước, nhưng không đưa ra chi tiết.
Các gia đình nạn nhân bắt đầu tranh đấu 1 thỏa thuận bồi thường mới sau khi Libya đồng ý bồi thường 10 triệu MK mỗi nạn nhân trong vụ phi cơ Pan Am.
Trong vụ Pan Am, Libya nhận trach nhiệm và giải giao 2 thủ phạm cho phương Tây xét xử.
Liên Hội Từ Thiện Ghadafi do 1 người con của ông điều hành đóng 1 vai trò quan trọng trong các nỗ lực được mô tả là vì mục đích nhân đạo nhằm khôi phục thể diện cho ông ta.
Liên Hội Ghadafi không nói tới việc thỏa thuận bồi thường có giải quyết luôn hày không trường hợp Paris đòi dẫn độ 6 nghi can trong vụ nổ phi cơ UTA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.