Hôm nay,  

Nhiều Thượng Nghị Sĩ Đòi Tt Bush Công Khai Chiến Phí

01/09/200300:00:00(Xem: 4557)
WASHINGTON D.C. - Nghị sĩ John McCain đã kêu gọi TT Bush công khai hóa chi phí các chiến dịch ở Iraq.
Trên báo và màn ảnh nhỏ, các nhà lập pháp Hoa Kỳ hôm chủ nhật thúc TT Bush ước lượng chi phí chiếm đóng Iraq mà 1 nghị sĩ Cộng Hòa phỏng đoán là 30 tỉ trong 5 năm.
Trên kênh truyền hình Fox, nghị sĩ Richard Lugar (chủ tịch Uûy Ban quan hệ đối ngoại) nói 30 tỉ MK ấy là thêm vào chiến phí hiện ở mức 4 tỉ/tháng.
Nghị sĩ John McCain và các nghị sĩ Cộng Hòa cùng trong Uûy Ban quân vụ Thượng Viện viết trên tờ The Washington Post rằng "sứ mạng Hoa Kỳ ở Iraq là rất quan trọng, không thể để cho thất bại, hành pháp nên để cho dân chúng biết mức độ tốn phí và can thiệp để biến đổi Iraq".

Thời gian nghỉ hè 1 tháng của TT Bush không được trọn vẹn vì các vụ đánh bom khủng bố văn phòng LHQ ở Baghdad và đền thờ Hồi Giáo ở Najaf, giết hại 1 lãnh tụ quan trọng của hệ phái Shi'ite.
Theo các viên chức Bạch Oác, TT Bush dự định xin Quốc Hội cấp thêm 2 tỉ MK cho việc Iraq trong ngắn hạn - vài nhà lập pháp ước đoán Bạch Oác sẽ vận động xin chấp thuận chi phí khẩn cấp 20 tỉ hoặc hơn ngay trong năm nay, thay vì chờ qua năm tới.
Trong Tháng Tư, Quốc Hội đã chuẩn cấp 60 tỉ cho nhu cầu bình định ở Afghanistan và Iraq. Nghị sĩ Lugar nói: TT Bush cần phải ra Quốc Hội khi cơ quan này họp trong tuần tới để thỉnh cầu những chi phí cụ thể, và ngoài ra nên phac họa viễn kiến về Iraq 5 năm tới. Hơn nữa, TT Bush cũng phải đối diện những quyết định cấp thiết về phương cách cải thiện tình hình an ninh tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.