Hôm nay,  

Phụ Nữ Da Đen Không Nghe Bác Sĩ, Chỉ Nghe Thi Sĩ

24/08/200300:00:00(Xem: 4241)
WAHINGTON (HealthDayNews) - Có những bệnh tim mà bác sĩ chữa không nổi, thế là phải nhờ tới các nhà thơ.
Nhà thơ nữ da đen Maya Angelou sẽ xuất hiện trong một chương trình mới để hướng dẫn các phụ nữ da đen ngăn ngừa các bệnh về tim.
Chương trình giáo dục này có tên gọi "Heart Health for the Generations: A Guide for African American Women" (Sức Khỏe Tim Cho Các Thế Hệ: Cẩm Nang Cho Phụ Nữ Mỹ Gốc Phi), gồm một video dài 30 phút và một cuốn cẩm nang đi kèm.
Băng video sẽ giaỉ thích về các bệnh tim và hướng dẫn cách ngăn ngừa, và nêu các cơ nguy có thể gặp nhiều loại bệnh này.

Cuốn sách nhỏ kèm theo sẽ hướng dẫn về cách sống làm cho tim khỏe mạnh. Nó cũng đưa ra các câu hỏi lợi ích để người sử dụng có thể hỏi bác sĩ, và nêu các phương pháp theo dõi tiến trình cải thiện áp suất máu và độ cholesterol (một loại mỡ có thể làm nghẽn máu).
Dọc suốt cuốn viedo và sách, Angelou sẽ bình luận và khuyến khích phụ nữ da đen giúp lẫn nhau để sống mạnh khỏe, cũng như cho các con, người hôn phối và cộng đồng.
Khoảng 40% phụ nữ da đen tại Mỹ chết vì bệnh tim, và tất cả phụ nữ Mỹ da đen mang cơ nguy cao hơn phụ nữ da trắng về khả thể bị áp huyết cao, tiểu đường, độ cholesterol cao hay là bệnh tim.
Bản nghiên cứu mới đây cho thấy 1/3 người thành niên tại Mỹ đang bị áp huyết cao - với các phụ nữ da đen cao niên là nhóm có mức tăng nhiều nhất để thành bệnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.