Hôm nay,  

Pakistan Mừng Lễ Độc Lập, Kêu Gọi Hòa Bình Với Aán

15/08/200300:00:00(Xem: 4087)
ISLAMABAD - Thủ Tướng Zafarullah Khan Zamali hôm thứ năm chủ tọa lễ độc lập năm thứ 56 của Pakistan - cùng ngày này, quân đội và cảnh sát Aán Độ tăng cường an ninh thủ đô New Dehli, chuẩn bị lễ độc lập của Aán Đô 1 ngày sau.
Nhân dịp này, Thủ Tướng Jamali đã đề cập tới các vấn đề nội trị, đồng thời hô hào hòa bình với lân quốc Aán Độ - ông nói : Pakistan muốn có những quan hệ tốt đẹp và thân thiện với Aán Độ, nhưng ước nguyện ấy không thành cho tới chừng nào nhân dân Jammu và Kashmir được công nhận các quyền căn bản - ý nói giải pháp về Kashmir là có ràng buộc căn bản với triển vọng hòa bình tại tiểu lục địa Nam Á.

TT Vajpayee đề nghị hoà đàm hồi Tháng Tư và bước tiến mới nhất của Pakistan là TT Musharraf gợi ý thực hiện ngưng bắn ở ranh kiểm soát phân cách 2 phần lãnh thổ do Pakistan và Aán Độ kiểm soát.
Aán Độ tức khắc phản ứng rằng những đề nghị như vậy trong quá khứ là vô nghĩa vì Pakistan vẫn còn ám trợ khủng bố Hồi Giáo xâm nhập và tấn công. Thủ Tướng Jamali tuyên bố hôm thứ năm "chiến tranh không thể là giải pháp".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.