Hôm nay,  

Thuốc Chống Nghẽn Máu Phổi Công Hiệu

31/10/200300:00:00(Xem: 4751)
BOSTON - Ấn bản phát hành tuần này của tạp chí y khoa New England cho biết 3 cuộc nghiên cứu của ngành bào chế nhận thấy 2 loại thuốc Fondaparinux và Ximelagatran có hiệu quả và an toàn tương đương hoặc hơn cac loại thuốc cổ điển Warfarin và Heparin chống ứ nghẽn máu.
Chứng nghẽn máu phổi là nguyên nhân của 5% đến 10% tử vong trong bệnh viện. Ở những bệnh nhân giải phẫu thay đầu gối, nguy cơ phát sinh máu ứ cao tới 84% nếu không chữa trị, và 7% có nguy cơ tử vong.

Cac loại thuốc cổ điển có thể gây ra xuất huyết nặng và đòi hỏi sự theo dõi thường xuyên, là điều không cần với các thuốc mới.
Cac kết quả nghiên cứu phố biến trên tạp chí y khoa New England cho hay thuốc Fondaparinux, bán với tên Arrixtra, cũng công hiệu như thuốc chich hiệu Heparin để chữa chứng nghẽn máu trong phổi. Cac nhà nghiên cứu được kỹ nghệ dược phẩm tài trợ ghi nhận rằng thuốc Ximelagatran gây ra nghẽn máu gây tử vong thấp hơn 26% so với cach điều trị bằng thuốc Warfarin, lại không đòi hỏi theo dõi liên tục. Ximelagatran cũng hạ thấp khả năng phát sinh ngẽn máu lần thứ nhì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.