Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

02/07/200300:00:00(Xem: 4691)
BOM ỐNG NỔ, 1 CÔNG ỐC HƯ HẠI LỚN
SAN ANDREAS - Bom ống nổ tại 1 ngôi nhà của chính phủ quận Calaveras gây hư hai 1 phần kiến truc có nhà giam, toà án và 1 số phòng/sở. Các viên chức cảnh sát thị xã San Andreas cho biết không ai bị thương, mặc dù 1 nhân viên vệ sinh bị té. Một viên cảnh sát tuần lưu xa lộ đầu tiên nghe tiếng nổ nhìn thấy khói bốc lên và đã gọi cứu hỏa tới. Hôm thứ ba các nhà điều tra phong tỏa khu nhà để tìm thêm chất nổ và tìm hiểu nguyên nhân.

ĐỂ THEO DÕI GẮT HƠN
Anh thợ Mike Luippold đang gắn máy ảnh theo dõi vào Cầu Cựu Kim Sơn tại San Francisco -- Pentagon đang lập hệ thống theo dõi an ninh thành thị để sẽ dùng các máy điện toán và nhiều ngàn máy ảnh để theo dõi và phân tích tất cả xe cộ trong thành phố này. Được chế tạo để giúp cuộc chiến chóáng khủng bố, nhu liệu của máy sẽ nhận dạng các xe hơi bằng kích thước, màu, hình dạng và số xe, và có thể nhận dạng khuôn mặt một số người lái xe và ngồi bên.

HỒNG KÔNG: BIỂU TÌNH ĐÒI DÂN CHỦ
Các xe điện phải đậu lại chờ khi 200,000 dân Hồng Kông biểu tình để phản đóái 1 dự luật chống phản loạn có tên là Văn Bản 23 tại Hồng Kông hôm 1-7-2003. Hàng trăm ngàn người diễn hành khắp Hồng Kông trùng hợp với ngày kỷ niệm 6 năm Anh Quốc bàn giao Hồng Kông về Hoa Lục.

VỚT CÁ RA KHỎI SUỐI ĐỂ CHẠY NẠN CHÁY RỪNG


Các nhà sinh hóa và người thiện nguyện đã dùng thùng và lưới xuống Suối Sabino Canyon Creek tại Tucson, AZ hôm thứ ba để vớt cá nhằm cứu chúng khỏi bị lãnh hậu quả của trận cháy rừng Aspen.

BÁN BÊ TÔNG ĐỂ LƯU NIỆM NHÀ TÙ ALCATRANZ
Một thỏi bê tông đóng gói để bán với giá 4.95$ tại Đảo Alcatranz tại San Francisco hôm thứ hai. Sở Công Viên Quốc Gia, cơ quan quản trị Alcatranz để trở thành 1 trong những nơi hấp dẫn du khách cho San Francisco, đã bắt đầu bán các cục bê tông đóng gói -- các cục bê tôn này lấy từ nhà tù Alcatranz, nơi nổi tiếng giam tù hình sự nguy hiểm nhất Hoa Kỳ và đã trở thành đề tài nhiều cuốn tiểu thuyết và phim hình sự. Sở hy vọng chở nhiều tấn bê tông ra khỏi Alcatranz và sẽ abn được 20,000$ tới 40,000$ mỗi năm.

KỸ NGHỆ TIN HỌC: MẤT VIỆC LÀ THƯỜNG
Bà Ginny Westermayer, cư dân Des Peres, MO. đang tìm việc làm trong khi dò qua Internet từ Thư Viện St. Louis tại St. Louis hôm thứ năm. Ginny tìm cách tìm việc sau khi bị cắt giảm bởi hãng cũ. Bà Westermayer, 47 tuổi, đã làm trong kỹ thuật tin học cho cùng 1 hãng suốt 21 năm cho tới khi bị cắt giảm hồi tháng giêng. Kỹ nghệ tin học Mỹ đang đưa nhiều việc làm ra hải ngoại để tiết kiệm.

MƯA LỤT LỚN Ở ẤN ĐỘ: 450,000 NGƯỜI DI TẢN
Một dân làng ôm 2 con dê để lội qua vùng lụt lội tại Nayanpur, 45 kilômét phía Tây Gauhati, thủ phủ tiểu bang Ấn Độ Assam hôm thứ ba 1-7. Mưa lụt và lở đất đã giết ít nhất 6 người, buộc hơn 450,000 người di tản và gián đoạn lưu thông vùng đông bắc Ấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.